Tâm thư mẹ vợ gửi con rể: nếu có ý định làm tổn thương con bé, hãy trả nó về cho mẹ

( PHUNUTODAY ) - Các cô gái còn gì hạnh phúc hơn khi đi lấy chồng nhưng vẫn có bố mẹ làm điểm tựa. Khi mệt mỏi, uất ức nhìn lại vẫn có bố mẹ dang tay đón con trở về ngôi nhà bình yên.

Quay đi quay lại con đã là chồng của con gái mẹ, là con rể của mẹ được hơn 5 tháng rồi. Ngày mẹ trao đứa con gái duy nhất cho con, mẹ lo nhiều hơn là mừng. Bởi con gái mẹ vẫn còn trẻ con lắm, 27 tuổi đi làm dâu nhưng nó chưa thực sự trưởng thành.

Mẹ lo nó không biết làm tròn bổn phận người vợ, người con dâu nên đã dặn dò, nhắc nhở con bé rất nhiều. Và ơn giời suốt thời gian qua mẹ đã thấy hai vợ chồng con hạnh phúc bên nhau. Nhưng mới từng ấy thời gian thì chưa thể biết được thế nào, còn cả một đoạn đường dài phía trước để con gái mẹ học cách làm mẹ, làm vợ, làm dâu nữa.

cam-dong-tinh-me-con-trong-con-gai-cua-me-that-tuyet-3-1460777922-width500height334

Con rể à, vợ con là báu vật của bố mẹ. Bố mẹ sẵn sàng đánh đổi tất cả để con bé được vui, hạnh phúc. Nó lựa chọn con làm chồng, mẹ tin nó đã tìm hiểu kỹ nên mới quyết định như vậy.

Mẹ không ngăn cấm gì hai đứa đến với nhau, mẹ chỉ mong vợ chồng con được hạnh phúc. Nhưng con rể à, đời con gái thời thanh xuân là đẹp nhất và con chính là thanh xuân của con gái mẹ nên con đừng làm con bé thất vọng, hối hận vì đã lấy con nhé.

Bàn tay nhỏ bé của con bé đấm lưng cho mẹ, mọi mệt mỏi, ưu lo tan biến hết sạch, vì mỗi cái bóp vai là tình yêu của con bé, là niềm hạnh phúc vô giá của mẹ. Mỗi giọt nước mắt của con bé là những hiểu lầm, những xung đột, những cãi vã của hai mẹ con.

Nhưng nhờ vậy mẹ mới hiểu con bé hơn, mới thương con bé hơn, và thêm yêu con bé hơn. Sợi dây kết nối tình yêu giữa mẹ và con bé cứng hơn kim cương, hay mọi thứ trên đời, ngàn vạn tỉ đồng cũng không thể cắt đứt được đâu.

Con bé dù đã “thành con nhà người khác, sống ở nhà người khác” nhưng nó vẫn là con gái của mẹ, tình mẫu tử giữa mẹ và con bé là vĩnh cửu, không ai, không thế lực nào có thể chia lìa. Vậy nên khi con bé mệt mỏi, con bé cô đơn, con bé nhớ nhà hãy để con bé được trở về bên mẹ, để mẹ ôm con bé vào lòng, ru con bé ngủ như ngày xưa ấy!

Con rể à, mẹ muốn con hứa với mẹ, “hãy đối xử với con bé như một người chồng, một người đàn ông đối xử với người mình yêu, chứ không phải đối xử với nó như người giúp việc.” Con có chuyện buồn, con bé cũng có những chuyện khiến mình không vui. Con mệt mỏi vì công việc, con bé cũng vì việc nhà việc cửa mà mệt mỏi, vậy nên hãy quan tâm con bé như quan tâm chính bản thân con.

tu-vi-thu-3-ngay-2252018-cua-12-cung-hoang-dao-moi-nhat-5f002a

Mẹ chẳng cần bạc vàng, mẹ chỉ cần con “MỘT LÒNG MỘT DẠ, YÊU CON GÁI MẸ NHƯ YÊU BẢN THÂN CON, LUÔN THÔNG CẢM VÀ THẤU HIỂU CHO VỢ CON”.

Con rể à, nếu một ngày con hết yêu vợ con, con chỉ coi vợ là người sống chung nhà thì hãy trả con gái về cho mẹ chứ đừng ngoại tình, đánh chửi nó. Con bé không nhận được tình yêu thương từ con đã thiệt thòi lắm rồi, xin con đừng làm nó phải tổn thương, chịu đau khổ nào hết.

Chẳng có người phụ nữ nào chịu được cảnh bị chồng hắt hủi mà đến với người phụ nữ khác đâu. Và thật đau đớn khi con đánh mắng vợ, rồi những đứa con của tụi con sẽ ra sao đây khi hàng ngày phải chứng kiến cảnh bạo lực gia đình?

Thế nhé con rể, bất cứ khi nào con hết yêu vợ, có ý định làm tổn thương con bé hãy trả nó về cho mẹ. Mẹ không ngại mang tiếng đâu, mẹ chỉ sợ con gái mà chịu uất ức, thiệt thòi từ chồng thôi.

Mẹ dặn trước con thế, nhưng không bao giờ mẹ muốn vợ con phải về nhà bố mẹ ở, bố mẹ nào gả con đi cũng mong con gái được hạnh phúc, được chồng thương yêu suốt đời mà thôi. Hãy thay bố mẹ chăm sóc vợ con nhé, mẹ rất biết ơn con khi thấy vợ chồng con hạnh phúc đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT