Ăn ổi thường xuyên, điều kỳ lạ này sẽ đến với chính cơ thể của bạn!

( PHUNUTODAY ) - Ổi là loại quả không chỉ ngon mà nó còn có nhiều tác dụng chữa bệnh và làm đẹp hữu hiệu mà nhiều người chưa biết tới.

Ăn ổi giúp bạn giảm cân

Mỗi quả ổi chỉ chứa khoảng 37 calo và cung cấp cho bạn 12% lượng chất xơ. Do vậy, ổi là một thực phẩm làm bạn no nhưng lại chứa rất ít calo.

Không giống như các món ăn vặt ít calo khác, ổi còn chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng, do vậy, bạn sẽ không bị mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng. Ổi cũng là một loại trái cây có vị ngon, khi chín, ổi cũng có vị ngọt rất tự nhiên.

congdungcuaoi.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Ăn ổi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Có lượng vitamin C trong cơ thể thấp có liên quan đến việc tăng nguy cơ nhiễm trùng và bị ốm. Ăn ổi là một cách để bổ sung vitamin C bởi ổi là một trong số các loại trái cây giàu vitamin C nhất. Trên thực tế, một trái ổi có thể cung cấp gấp đôi lượng vitamin C khuyến nghị một ngày và có chứa lượng vitamin C cao gấp đôi so với việc ăn một trái cam.

Vitamin C đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Mặc dù không được chứng minh có thể dự phòng được bệnh cảm lạnh, nhưng vitamin C đã được chứng minh có thể làm giảm thời gian bị cảm lạnh. Vitamin C cũng được chứng minh là có tác dụng kháng khuẩn.

Vitamin C có thể tiêu diệt các vi khuẩn và virus có thể gây nhiễm trùng. Và vì vitamin C rất dễ bị rửa trôi ra khỏi cơ thể, nên việc thường xuyên bổ sung vitamin C hàng ngày, thông qua thực phẩm là điều vô cùng quan trọng.

Cải thiện tuyến giáp

congdungcuaoi1.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Tuyến giáp là một trong những tuyến quan trọng nhất trong cơ thể con người, chịu trách nhiệm cho việc duy trì hệ thống cơ quan chức năng và điều hòa nồng độ hormone. Ổi là một nguồn đồng rất giàu có, cần thiết cho sức khỏe của tuyến giáp

Loại trái cây này cũng có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và chứa nhiều kali giúp cải thiện chức năng của tuyến giáp hiệu quả. Ngoài ra, ổi rất có lợi trong quá trình giảm cân và bổ sung năng lượng.

Để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuyến giáp, ăn ổi hoặc uống trà lá ổi là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Cải thiện các chức năng nội tiết của bạn

Lượng đồng có trong ổi giúp cho việc sản xuất và hấp thụ các hooc môn cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp cải thiện chức năng nội tiết của bạn, đặc biệt là tuyến giáp là nơi chuyển hoá những thức ăn và năng lượng….

Tốt cho mắt

Vitamin A rất quan trọng trong việc cải thiện và duy trì tốt thị lực. Nguồn vitamin A dồi dào trong ổi giúp duy trì giác mạc khỏe mạnh, cũng như bảo vệ các tế bào trong đôi mắt. Mặt khác, loại trái cây nhiệt đới này có chứa hàm lượng vitamin C cao, do đó giúp thúc đẩy các mao mạch được khỏe mạnh và giúp duy trì hoạt động của các tế bào võng mạc.

Ăn ổi mỗi ngày giúp cải thiện thị lực trong một khoảng thời gian rất ngắn, làm chậm lại sự thoái hóa điểm vàng và sự tích tụ của đục thủy tinh thể, 2 vấn đề thị lực xảy ra do lão hóa.

Xem thêm:

1. RƯỢU TỎI: Vị thuốc tuyệt vời, trời ban cho người nghèo, cả đời gia đình không ai mắc ung thư, hiếm ốm đau

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn