Ngày con trai nhận được học bổng của HV Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, DV Quốc Tuấn xúc động rưng rưng nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Ngày hôm nay, Bôm đã nhận được học bổng 2 năm từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đó là món quà tinh thần, là động lực chắp cánh ước mơ trên con đường trở thành nghệ sĩ piano nổi tiếng mà em luôn mơ ước.

Sáng ngày 5/10, Bôm chính thức nhận học bổng 2 năm từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đây là thành quả ngọt ngào thứ hai đến với Bôm và gia đình sau khi em đỗ vào Học viện và đứng trong Top 5. Dù con đường trở thành nghệ sĩ piano nổi tiếng của em còn xa và nhiều gian khó, nhưng học bổng này thực sự là món quà tinh thần, là động lực lớn chắp cánh ước mơ cho Bôm.

bom-nhan-hoc-bong-1

 

Trong buổi lễ trao tặng học bổng có sự góp mặt của diễn viên Quốc Tuấn và nhiều thầy cô khác trong trường. Tất cả mọi người đều khẳng định những thành quả mà Bôm đạt được đều đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của em. Tài năng thực sự của em đã được mọi người cùng ghi nhận.

Tại sự kiện này, hai cha con diễn viên Quốc Tuấn đều vô cùng hạnh phúc nhưng cách thể hiện ra của hai người đàn ông này lại khác hẳn nhau. Nếu như Bôm vui vẻ, nhắng nhít đúng với lứa tuổi của mình thì Quốc Tuấn lại ngồi lặng im, rưng rưng nước mắt...

bom-nhan-hoc-bong-3

 

Bằng giọng nói nghẹn ngào, Quốc Tuấn chia sẻ: "Thầy Tuấn nói học bổng này khiêm tốn thôi nhưng không phải đâu ạ. Giá trị tinh thần của nó cực kỳ lớn. Các thầy cũng không nghĩ là điều nó đem lại lớn thế nào, đặc biệt là với những hoàn cảnh như thế này. Có lẽ chỉ ở trong hoàn cảnh mới thấy nghĩa cử đó lớn vô cùng. Đây là động lực cho cháu phát triển. Có những lúc người bố, người mẹ không thể chia sẻ với ai. Vì lẽ thường, mình mong muốn đem lại niềm vui cho mọi người, chứ chẳng ai muốn kể lể những điều khổ sở, đem lại bận lòng cho người khác”.

Sau 15 năm sát cánh bên Bôm, cùng con trai chiến đấu không mệt mỏi thì đến nay hai "dũng sĩ" đã chạm vào những trái ngọt đầu tiên. Nhưng để nhân rộng những niềm vui ấy, Quốc Tuấn lại tiếp tục giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như Bôm.

bom-nhan-hoc-bong-2

 

Anh bảo: “Khi tham gia chương trình Điều ước thứ 7, tôi cũng rất băn khoăn. Nhưng nghĩ lại thì đây là động lực cho những gia đình thiệt thòi khác, cố gắng phấn đấu và hiểu rằng xã hội rất sẵn sàng chia sẻ. Có thể là các bé chưa được nhận. Nhưng biết đâu khi chương trình lên sóng sẽ lan toả ra và rất nhiều trường khác sẽ thấy được điều đấy.

Hàng ngày tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại từ những gia đình có bé bệnh giống Bôm. Sau khi chia sẻ, tôi cũng giúp được 5, 6 cháu đi Hàn Quốc, sang Úc. Nhưng khổ nỗi các nước khác họ nghĩ nghệ sĩ giàu lắm nên không bao giờ tài trợ. Thế nhưng tôi lại xin được cho những bé khác. Sắp tới, một bé sẽ có khả năng lớn được đi Úc. Tôi mong truyền thông sẽ nhân dịp này để truyền phát thông điệp, dành cho những bé thiệt thòi khác cơ hội được học hành, thoả đam mê và cho các bé thấy bản thân hoàn toàn bình thường, rằng các bé luôn được sống trong tình yêu thương của gia đình và xã hội”.

bom-nhan-hoc-bong-4

 

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Mạnh - giảng viên khoa Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - người trực tiếp dạy piano cho Bôm đã nói: "Cháu Bôm có được kết quả như vậy hoàn toàn là nỗ lực của cháu. Bôm là đứa có năng khiếu, các nốt nhạc lại thuộc rất nhanh. Nói chung, ông trời không lấy hết của ai cái gì cả! Trình độ của em bây giờ hoàn toàn như các bạn bình thường khác, không có gì khác biệt".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link