6 thói quen đơn giản giúp mẹ bầu khỏe đẹp, con chào đời đủ 9 tháng 10 ngày

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen đơn giản mỗi ngày này sẽ giúp đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và con trong suốt thai kỳ.

Uống đủ nước

Nước tác động tới mọi phần trên cơ thể con người và điều này đặc biệt đúng với phụ nữ mang thai cũng như cho con bú.

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Jessica Waller cho biết: "Nghe có vẻ đơn giản nhưng bí quyết số 1 mà các bà bầu nên tuân thủ là uống đủ nước. Thông thường, người trưởng thành được khuyên nên uống lượng nước bằng 25-50% trọng lượng cơ thể (Ví dụ nếu bạn nặng 72 kg thì nên uống 1,2- 2,4 lít nước mỗi ngày). Khi bầu bí, chị em nên cố gắng đảm bảo 2,3 - 2,6 lít nước mỗi ngày và con số này trong giai đoạn cho con bú nên từ 3 lít nước/ngày trở lên.

Nếu cảm thấy không thích uống nước lọc, bạn có thể pha nước với trái cây, dưa chuột, uống sữa hoặc nước ép trái cây...

thoi-quen-tot-cua-ba-bau-01

Bổ sung vitamin

Bổ sung vitamin, axit folic, canxi trong suốt thai kỳ, đặc biệt là 3 tháng đầu rất quan trọng. Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất không chỉ đảm bảo sức khỏe cho người mẹ mà còn giúp thai nhi phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Trước khi uống bất kỳ loại vitamin nào, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Tích cực vận động

Tích cực vận động và duy trì lượng vận động điều độ mỗi ngày là cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe, sự bền bỉ cần thiết cho quá trình chuyển dạ, sinh nở.

Các bài tập nhẹ nhàng như yoga, bơi lội hoặc đi bộ chậm sẽ giúp cơ thể mẹ bầu dẻo dai, máu lưu thông tốt hơn, hormone thai kỳ được cân bằng cũng như hạn chế các biến chứng thai sản. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên tập thể dục với cường độ thích hợp để an toàn cho cả mẹ và bé. Hoạt động đơn giản là đi bộ 20 phút mỗi ngày.

thoi-quen-tot-cua-ba-bau-02

Ngủ đủ và đúng giờ

Ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của con người, đặc biệt là với phụ nữ có thai. Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày giúp mẹ bầu bớt căng thẳng và mệt mỏi, thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Ngoài việc ngủ vào ban đêm, những giấc ngủ ngắn ban ngày cực kỳ có lợi trong việc duy trì nguồn năng lượng, cân bằng hormone và giúp bạn xử lý mọi chuyện tốt hơn.

Đọc sách

Đọc sách mang đến những cảm xúc và suy nghĩ tích cực. Ngoài ra, khi mẹ đọc sách, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone tốt cho sự phát triển của bé. Mẹ có thể chọn đọc những loại sách có nội dung nhẹ nhàng như thần thoại, nuôi dưỡng tâm hồn… Thời điểm đọc sách thích hợp là trước khi đi ngủ, giúp mẹ bầu thư giãn và nhanh đi vào giấc ngủ hơn.

Nghe nhạc

Theo các nghiên cứu, trẻ sơ sinh có thể nghe thấy âm thanh từ bên ngoài tử tử cung. Những bản nhạc êm dịu, du dưỡng sẽ giúp cả mẹ và bé được thư giãn. Đặc biệt các loại nhạc cổ điển giúp xoa dịu và trấn tĩnh tâm trí trẻ, đồng thời góp phần tăng cường trí tuệ cho con ngay từ trong bụng mẹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn