Ngày hè bật điều hòa, cứ treo một chiếc khăn trong phòng, điều kỳ diệu sẽ xảy đến

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết rằng treo khăn trong phòng bật điều hòa sẽ mang lại nhiều lợi ích mà nhiều người không biết.

Vì sao bạn nên treo khăn ở trong phòng bật điều hòa?

Khi bật máy điều hòa, nhiều người bỏ qua việc tạo độ ẩm cho phòng, dẫn đến trẻ em có thể cảm thấy khô cổ và khó chịu khi phải ở trong phòng máy lạnh quá lâu. Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này, bạn có thể treo một chiếc khăn ướt trong phòng điều hòa để tăng độ ẩm cho không khí.

treo-khanphongdieuhoa-ngoisaovn

Cách thực hiện đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một chậu nước, thêm một chút giấm trắng và gừng tươi vào, sau đó ngâm khăn trong nước khoảng 10 phút. Lấy khăn ra, vặn khô và treo lên móc áo trong phòng. Khăn ướt sẽ giúp làm tăng độ ẩm cho không khí trong phòng, giúp ngăn ngừa cảm lạnh và hoạt động tốt hơn cả máy tạo ẩm.

Tác dụng của việc treo khăn trong phòng bật điều hòa

Khi sử dụng chiếc khăn ướt trong phòng điều hòa, nó có tác dụng giúp tăng độ ẩm cho không khí trong phòng, giúp làm giảm cảm giác khô cổ và khó chịu cho người ở trong phòng.

treo-khanphongdieuhoa-ngoisaovnf

Ngoài ra, khăn ướt còn chứa giấm và gừng, có thể giúp chống cảm lạnh khi cơ thể hút vào. Mùi hương của gừng cũng có thể đuổi muỗi và kết hợp với giấm trắng, có thể giúp khử mùi hôi trong phòng, giúp không khí trong phòng trở nên trong lành và dễ chịu hơn.

Bật điều hòa có nên đóng kín cửa hay không?

Các chuyên gia về máy điều hoà cho biết một thông tin khá bất ngờ là không khí trong một căn phòng đóng kín có khả năng nhiễm khuẩn cao hơn không khí tự nhiên bên ngoài gấp 2 - 5 lần. Phòng đóng kín có khả năng nhiễm khuẩn cao hơn không khí tự nhiên bên ngoài gấp 2 - 5 lần.

dong-kin-cua-khi-dung-dieu-hoa-khong-he-tot-nhu-ban-nghi-202106151845173152

Khi mở máy điều hòa, các gia đình Việt Nam thường có thói quen đóng kín cửa lại để tiết kiệm điện. Vì nguyên do này mà khiến căn phòng trở nên ngột ngạt hơn, làm thiếu oxy để hô hấp do không gian kín. Đặc biệt với đối tượng là người già và trẻ nhỏ thì khả năng gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe càng cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link