Rã đông cá thường bị mềm và tanh: Thêm vài giọt này cá rã đông nhanh chóng mà vẫn tươi ngon, không mất chất

12:46, Thứ bảy 22/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Cá khi rã đông thịt thường bị bở, không ngon như lúc tươi mới mà còn bị tanh. Bạn có thể khắc phục tình trạng này với mẹo sau.

Cuộc sống bận rộn nên mọi người có thói quen trữ đông thức ăn trong tủ lạnh để tiện chế biến các món ăn cho gia đình. Tuy nhiên, không như thịt, cá khi rã đông thịt thường bị bở, không ngon như lúc tươi mới mà còn bị tanh. Bạn có thể khắc phục tình trạng này với một mẹo, cá sau khi cho ra khỏi tủ lạnh vẫn sẽ tươi ngon, hương vị sẽ khiến bạn bất ngờ.

Mẹo rã đông cá với chanh và muối

ra-dong-ca-dfb-ngoisaovn-w1200-h720

Bước 1: Cho cá vào trong một chiếc hộp.

Bước 2: Thêm 1-2 thìa muối ăn và 2 lát chanh.

Bước 3: Đổ nước cho ngập mắt cá rồi đậy nắp hộp lại. Đợi khoảng 5-10 phút cho cá rã đông.

Bước 4: Sau đó, rửa lại cá bằng nước sạch và đem đi chế biến ngay.

Cách này sẽ giữ được hương vị ban đầu cá. Ngoài ra, chanh và muối cũng giúp khử mùi tanh của cá rất tốt.

Mẹo rã đông cá bằng giấm

Bước 1: Cá lấy ra khỏi tủ lạnh đem rửa sạch rồi cho vào một chiếc bát hoặc hộp.

Bước 2: Đổ nước cho ngập mặt cá, thêm khoảng 50ml giấm trắng. Giấm trắng sẽ đẩy nhanh tốc độ rã đông của cá. Cách này giúp thịt cá có hương vị thơm ngon đồng thời khử mùi tanh của cá. Bạn sẽ mất khoảng 20 phút để miếng cá mềm ra.

cach-ra-dong-ca-nhanh

Nên nhớ, khi rã đông cá, bạn không được sử dụng nước ấm. Nước ấm sẽ tạo điều kiện tốt để vi khuẩn phát triển. Không nên rã đông cá bằng nước nóng vì nó khiến phần thịt bên ngoài miếng cá bị chín mà phần bên trong vẫn còn cứng. Cá đã rã đông nên đem đi chế biến ngay để có hương vị ngon nhất có thể.

Mẹo rã đông cá bằng muối Đầu tiên, bạn tiến hành ngâm cá trong hỗn hợp muối. Bạn cho cá đông lạnh, 1 muỗng cà phê muối, vài miếng chanh tươi vào hộp. Sau đó, đổ nước vào hộp sao cho nước vừa ngập mặt cá. Tiếp theo, bạn đậy nắp lại và để đó khoảng 5 - 10 phút.

Rã đông bằng muối là cách vừa đơn giản, nhanh chóng vừa giữ được trọn vẹn vị ngon của cá. Chanh và muối giúp khử mùi tanh, nhưng vẫn giữ được những dưỡng chất trong cá.

Tuy nhiên, cách này sẽ làm cho cá ngấm vị mặn của muối nên lúc nấu, bạn phải chú ý giảm bớt gia vị, đặc biệt là muối.

5-cach-bao-quan-thuc-pham-khong-can-tu-lanh-hieu-qua-de-thuc-hien-9-800x470

Mẹo rã đông cá bằng 2 nồi Bạn cần chuẩn bị 2 cái nồi có đáy bằng phẳng bằng nhôm hoặc inox. Bạn đổ nước lạnh vào 1 nồi. Còn nồi không có nước thì bạn úp ngược, rồi để cá lên đáy nồi. Tiếp đó, lấy nồi có nước đè lên cá khoảng 5 - 15 phút thì cá sẽ rã đông.

Rã đông bằng 2 nồi có ưu điểm là giúp cá không bị đổi màu sắc, mùi vị, đặc biệt là chất dinh dưỡng vì không có sự tác động của nhiệt độ. Tuy nhiên, cách này sẽ không khử được mùi tanh của cá, chỉ có tác dụng rã đông.

Rã đông bằng nồi chiên không dầu Cá sau khi lấy ra từ tủ lạnh thì bạn rửa sạch, rồi cho vào hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh hoặc đồ đựng chịu được nhiệt. Sau đó, cho hộp cá vào nồi chiên không dầu rã đông ở nhiệt độ 80 độ C trong vòng 5 - 7 phút. Sau 7 phút, bạn lấy cá ra kiểm tra xem cá đã mềm chưa, nếu chưa thì bạn lật mặt cá và tiếp tục rã đông ở nhiệt độ 80 độ C thêm 3 - 5 phút là được.

Đây là cách rã đông nhanh chóng, đơn giản mà vẫn giữ được cá không bị nát. Sau khi rã đông, bạn chế biến ngay thì sẽ giữ được hương vị của cá. Tuy nhiên, nếu thực hiện theo cách này thì cần phải thận trọng. Nếu thực hiện không đúng, cá có thể bị ươn, mềm nát hoặc làm mất đi chất dinh dưỡng có trong cá.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm