Ngày hè, vì sao nhiều người treo túi bóng nước trên cửa sổ? Biết được lý do, tôi vội vàng học theo

15:53, Thứ sáu 03/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc treo túi bóng nước giúp đuổi ruồi, muỗi cực hiệu quả. Bạn hãy thử áp dụng xem nhé!

Vì sao nhiều người treo túi bóng nước bên cửa sổ?

Mùa hè không chỉ đem theo nắng nóng gay gắt mà còn là thời điểm xuất hiện nhiều loại côn trùng, gây phiền toái cho cuộc sống con người, đặc biệt là ruồi. Loài côn trùng này mang trên mình hơn 200 loại vi khuẩn khác nhau, dễ dẫn đến nhiều bệnh tật cho con người.

Khi đập ruồi, chúng sẽ phát tán hàng triệu vi khuẩn, virus, bào tử đơn bào, tế bào nấm, trứng giun sán, và dòi từ cơ thể ra. Do đó, việc không nên đập ruồi là quan trọng. Vậy làm thế nào để xử lý loài côn trùng khó chịu này?

Một cách hiệu quả là hạn chế ruồi xâm nhập vào nhà bằng cách treo một túi đầy nước ở cửa sổ hoặc trước cửa nhà, những nơi có ánh sáng chiếu vào. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chọn túi nilon trong và dày để không bị rách khi treo lên. Trong túi nước này, bạn cũng nên bỏ thêm khoảng 4 - 5 đồng xu. Bằng cách này, ruồi sẽ không dám lại gần nhà bạn.

Một cách hiệu quả là hạn chế ruồi xâm nhập vào nhà bằng cách treo một túi đầy nước ở cửa sổ hoặc trước cửa nhà, những nơi có ánh sáng chiếu vào.

Một cách hiệu quả là hạn chế ruồi xâm nhập vào nhà bằng cách treo một túi đầy nước ở cửa sổ hoặc trước cửa nhà, những nơi có ánh sáng chiếu vào.

Vì sao việc treo túi nước ở cửa sổ, nơi có ánh sáng rọi vào, lại ngăn chặn được ruồi xâm nhập vào nhà? Đó là vì cấu trúc của mắt ruồi cho phép chúng nhìn xung quanh trong góc độ 360 độ, làm cho chúng thay đổi hướng di chuyển liên tục.

Khi ánh sáng đi qua túi nước, nó sẽ tạo ra hiện tượng khúc xạ, làm cho ánh sáng không đi thẳng mà bị lắt léo. Điều này làm cho ruồi mất cân bằng, bay lung lay và cố gắng tránh xa khu vực mà túi nilon đang treo, khiến chúng không muốn đến gần túi nước nữa.

Một số cách khác để bẫy, đuổi ruồi hiệu quả

Sử dụng chuối chín và giấm táo

Cách này đơn giản, bạn chỉ cần lột vỏ chuối, cắt thành những miếng nhỏ và đặt vào một chiếc bát. Sau đó, bọc kín miệng bát bằng màng bọc thực phẩm. Hãy chọc thủng nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt của màng bọc để mùi của chuối chín phát ra và hấp dẫn ruồi. Ruồi sẽ bay vào bát nhưng không thể thoát ra được. Nếu bạn không có chuối chín, có thể thay thế bằng dung dịch giấm táo pha loãng với vài giọt nước rửa bát cũng sẽ rất hiệu quả.

Sử dụng vỏ cam và chanh

Bạn có thể đặt những miếng vỏ cam hoặc chanh tươi tại những nơi ruồi thường xuất hiện. Mùi thơm từ vỏ cam và chanh không chỉ giúp thư giãn tinh thần mà còn đuổi ruồi hiệu quả. Ruồi sẽ cảm thấy sợ hãi và tránh xa khi ngửi thấy mùi này.

Bạn có thể đặt những miếng vỏ cam hoặc chanh tươi tại những nơi ruồi thường xuất hiện.

Bạn có thể đặt những miếng vỏ cam hoặc chanh tươi tại những nơi ruồi thường xuất hiện.

Sử dụng hạt tiêu đen và sữa, đường

Trộn 3 muỗng cà phê hạt tiêu đen, 1/4 lít sữa tươi và 1 thìa cà phê đường vào một nồi nhỏ, đun nóng từ 5 - 10 phút trên lửa nhỏ, sau đó để nguội. Đổ dung dịch này vào một chiếc bát. Mùi thơm của dung dịch sẽ hấp dẫn ruồi lại gần, và ruồi sẽ bị tiêu diệt khi tiếp xúc với nước này.

Ngoài ra, để ngăn chặn ruồi xuất hiện trong nhà, bạn cần duy trì sự sạch sẽ cho nhà cửa, đậy nắp tất cả các thùng rác và thùng phân hủy. Hãy lưu ý đổ rác thường xuyên để ruồi không có nơi để ẩn náu. Bạn cũng có thể trồng các loại cây thảo mộc như hương thảo, bạc hà, húng quế trong nhà để đuổi ruồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang