Ngày nào cũng bị số điện thoại lạ làm phiền, cài ngay ứng dụng này: Hiện lên chữ 'lừa đảo' thì không cần nghe

( PHUNUTODAY ) - Ứng dụng này cho phép bạn biết danh tính của các số lạ gọi đến là giao hàng, nhân viên ngân hàng hay thậm chí là lừa đảo.

Rất nhiều người đang gặp tình trạng bị các số lạ gọi điện đến làm phiền mỗi ngày, từ quảng cáo dịch vụ, cho vay, mở thẻ tín dụng, tư vấn bảo hiểm đến giả mạo, lừa đảo. Không nghe máy thì sợ bỏ lỡ cuộc gọi quan trọng. Cuộc gọi từ số lạ nào cũng nghe thì mất nhiều thời gian, phiền phức.

so-la-02

Để giải quyết vấn đề này, người dùng có thể sử dụng ứng dụng Truecaller. Ứng dụng này cho phép hiển thị thông tin của người gọi đến để bạn biết được đó là đối tượng nào, có nên nghe máy hay không.

Ứng dụng này cũng giúp người dùng chặn cuộc gọi và tin nhắn rác.

Khi cài đặt ứng dụng Truecaller vào điện thoại, nếu có số lạ gọi đến, danh tính của người gọi sẽ được hiển thị như "nhân viên giao hàng", "chăm sóc khách hàng", thậm chí là "lừa đảo".

so-la-03

Ứng dụng này sử dụng nguồn thông tin được cung cấp từ người dùng. Người dùng sẽ cung cấp thông tin về các số điện thoại lạ và ứng dụng sẽ cấp quyền truy cập cho người dùng vào cơ sở dữ liệu.

Ví dụ, khi bạn cài đặt Truecaller trong điện thoại, một số lạ gọi đến và bạn nghe máy. Đó là người mời chào làm thẻ tín dụng, bạn không có nhu cầu và cảm thấy phiền. Bạn có thể báo cáo số điện thoại này trên ứng dụng Truecaller là "spam thẻ tín dụng". Thông tin này sẽ được ghi nhận. Khi những người dùng khác nhận được cuộc gọi từ số điện thoại đó, thông tin "spam thẻ tín dụng" sẽ được hiển thị giúp họ biết mình có nên nghe cuộc gọi hay không.

so-la-01

Khi cài đặt, Truecaller yêu cầu được thu thập dự liệu cá nhân người dùng để làm phong phú kho dữ liệu. Tuy nhiên, nếu muốn bảo đảm tính riêng tư, bạn có thể xóa thông tin chi tiết hoặc không hiện thị tên với mọi người bằng cách hủy đăng ký danh tính trên ứng dụng.

Ứng dụng này có thể hoạt động ngay cả khi không có Internet. Sau khi Truecaller xác định được danh tính của người gọi một lần, ở các lần gọi sau, thông tin của người đó vẫn sẽ được hiện thị như vậy kể cả khi không có kết nối Internet.

Theo:  xevathethao.vn copy link