Ngày nào cũng rửa mặt nhưng liệu bạn đã làm đúng cách để tránh gây tổn thương da?

( PHUNUTODAY ) - Rửa mặt là một thói quen vệ sinh thường ngày nhưng rửa mặt như thế nào mới đạt được hiệu quả không phải là điều mà ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu cách rửa mặt để vừa ngăn ngừa mụn lại vừa tránh tổn thương da qua bài viết dưới đây.

Rửa mặt không phải là một bước phụ trong quá trình dưỡng da, trái lại, nó chính là nền móng của tất cả. Nếu bạn không rửa mặt hoặc rửa mặt không đủ sạch, toàn bộ công trình dưỡng da sẽ sụp đổ.

Rửa mặt cả sáng và tối

Đừng nghĩ rằng chỉ cần rửa mặt vào buổi tối. Trong suốt cả đêm dài, làn da đã âm thầm tiết ra nhiều bã nhờn, và thậm chí chính chăn gối cũng là thủ phạm khiến da mặt nhiễm bẩn sau giấc ngủ. Chỉ cần rửa mặt bằng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng là bạn có thể yên tâm rằng da đủ sạch mà không bị bào mòn hay quá tải.

Rửa tay sạch trước khi rửa mặt

225

Tay là thứ ta dùng để tiếp xúc trực tiếp với da mặt vậy nên không thể xuề xòa nghĩ rằng bàn tay mình sẽ được diệt khuẩn ngay trong lúc tạo bọt với sữa rửa mặt. Hãy rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay thật sạch.

Tẩy tế bào chết, tẩy trang trước, rửa mặt sau

Bạn nên nhớ phải tẩy tế bào chết trên da 1 lần/1 tuần để thanh lọc sâu cho da.

11

Nếu bạn không trang điểm nhưng có bôi kem chống nắng (đặc biệt là loại kem chống nắng không trôi), bạn vẫn cần tẩy trang. Tẩy trang sẽ mang đi hết những dầu thừa bụi bẩn tích tụ trên da bạn cả một ngày dài.

Không rửa mặt bằng nước quá nóng

Khi mùa lạnh sắp đến, nhiều bạn gái chắc chắn sẽ mắc lỗi rửa mặt bằng nước nóng. Thậm chí có người còn tin rằng rửa mặt bằng nước nóng sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông để làm sạch sâu hơn.

Thực chất nước nóng tiếp xúc trực tiếp trên da sẽ làm tổn lớp biểu bì bảo vệ da, làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da khô nẻ. Hãy dùng nước có nhiệt độ vừa phải (mát vào mùa hè, hơi ấm vào mùa đông ~37 độ) để vỗ về và làm sạch da bạn mỗi ngày.

Rửa mặt theo vòng tròn nhỏ và chiều kim đồng hồ

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da.

Sau khi xoa hai tay vào nhau để bọt nổi, bắt đầu từ trên xuống dưới, xoa mặt theo vòng tròn kim đồng hồ, bất luận bạn xoa ở đâu cũng không nên quá 30 lần, cũng không nên dùng lực quá mạnh.

gif1

Chính trong lúc rửa mặt, bạn đã có thể tranh thủ thư giãn, kích thích tuần hoàn máu để gương mặt vừa hồng hào, vừa thon gọn hơn.

Cần chú ý khu hình chữ T, trên dưới lỗ mũi và khoang mắt. Khu hình chữ T thường xuyên mọc mụn nhưng không vì thế mà dùng lực mạnh.

Không dùng sữa rửa mặt chứa sulfate

Bạn không nên chọn các loại sữa rửa mặt mà trên nhãn thành phần có những cái tên như sodium lauryl sulfate, ammonium lauryl sulfate, sodium laureth sulfate, hoặc ammonium laureth sulfate.

Đây là những chất tẩy rửa có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da, đặc biệt là trong mùa thu đông, chúng dễ khiến da bị khô nẻ. Nên chọn sữa rửa mặt có độ p.H trong khoảng từ 5.5 đến 6.5 để cân bằng độ ẩm cho da một cách tốt nhất.

Để da khô tự nhiên

226

Nhiều người có thói quen dùng khăn mặt lau ngay sau khi rửa mặt. Đó là một bước sai lầm vì khăn mặt chưa rất nhiều vi khuẩn. Nếu bạn cảm thấy da mặt khó chịu sau khi rửa mặt hãy lấy bông tẩy trang thấm nhẹ quanh mặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link