Ngày nào trong tuần khiến chúng ta mất mạng nhất?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo nghiên cứu thứ bảy nguy hiểm nhất tuần vì thường xuyên xảy ra các vụ đâm xe gây chết người, còn thứ năm được cho là an toàn nhất.

Sử dụng dữ liệu từ năm 1999 đến 2014 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dịch bệnh Mỹ (CDC), trang Live Science phát hiện cuối tuần là quãng thời gian nguy hiểm nhất. Số ca tử vong do tai nạn giao thông lên đỉnh điểm vào thứ bảy. Các cuộc đấu súng cũng thường xuyên xảy ra trong hai ngày thứ bảy, chủ nhật. Đặc biệt, cuối tuần hay xuất hiện những cái chết liên quan đến cây hoặc động vật có nọc độc.

Chúng ta thường hứng thú với việc dự đoán số phận của các nhân vật trên phim, truyện ưa thích. Giờ đây, một khảo sát đã tìm ra thời điểm con người dễ chết nhất trong tuần.

Đối với các ngày còn lại trong tuần, hãy coi chừng cơn đau tim (nhiều nhất vào thứ hai) và cúm, viêm phổi (thứ ba hoặc thứ tư). May mắn là bạn có thể yên tâm nghỉ ngơi vào thứ năm. Ngày này được xác định là ít người tử vong do đau tim, tiểu đường và vũ khí nhất.

Ngày nào trong tuần khiến chúng ta mất mạng nhất?
 

Thứ 7, con số 7 được coi là điểm gở của nhiều nước trên thế giới

Cụ thể, chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích không dấu vết, MH17 bị bắn hạ, ATR72 của Đài Loan và AH5017 bị rơi khiến nhiều người lo lắng nghĩ đến con số 7 “ma quỷ”.

Theo đó, nhiều người lập luận rằng những sự kiện này có mối liên quan, trùng hợp đến kỳ lạ, đáng sợ như: Máy bay số hiệu MH17 thuộc loại Boeing 777 bị bắn rơi ngày 17/7 năm 2014 vào 17 giờ 17 phút (giờ Ukcraine); chiếc máy may AH5017 của hãng máy bay Air Algerie (hãng này được thành lập năm 1947).

Ở phương Đông, số 7 gắn với quan niệm về tháng 7 (âm lịch) là tháng cô hồn, tháng có mở cửa mả, xá tội vong nhân. Dân gian cho rằng, ngày 2/7, Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ tự do trở về dương thế và phải trở về vào đêm 14/7 trước khi của âm phủ đóng. Bởi thế mà người ta gọi tháng 7 tháng của ma quỷ, không đem lại may mắn nên hầu hết các công việc cưới hỏi, khởi công xây dựng, mua sắm, đi xa,… đều tránh tháng 7.

Riêng số 7 cũng được xem là một số không mang lại may mắn tốt đẹp. Ở Trung Quốc, số 7 tượng trưng cho sự bỏ rơi và tức giận, hay kể cả cái chết. Còn ở Việt Nam, trong việc chọn ngày để đi đâu đó xa, người dân không bao giờ chọn ngày có số 7, chính vì thế mới có câu “chớ đi ngày 7 chớ về ngày 3” .

Truyền nhân của nhà tiên tri Vanga dự đoán gì đầu tiên?
Truyền nhân của nhà tiên tri Vanga dự đoán gì đầu tiên?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cô bé Kaede Uber được coi là truyền nhân của nhà tiên tri Vanga, khi có khả năng nhìn thấy được tương lai.
10 cái chết trùng hợp đến khó tin trên thế giới
10 cái chết trùng hợp đến khó tin trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nghe có vẻ kỳ quặc và khó tin nhưng lịch sử đã chứng kiến nhiều trường hợp những người tự đoán được cái chết của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT