Ngày Tam Nương là ngày gì? Vì sao lại CỰC ĐEN ĐỦI, Tam Nương 2017 cần kiêng kỵ những gì?

( PHUNUTODAY ) - Quan niệm dân gian cho rằng Tam Nương là ngày rất xấu, làm gì cũng xui, vậy Tam Nương là gì, Tam Nương năm 2017 rơi vào những ngày nào.

Tam Nương là ngày gì?

Ngày Tam Nương là những ngày rất xấu, công việc mà khởi sự vào ngày này rất xấu, ai muốn làm gì cũng phải tránh ngày này ra.

Tam Nương có nghĩa là 3 người đàn bà, gắn với truyền thuyết trong dân gian của Trung Quốc. Theo dân gian, Tam Nương chỉ 3 người phụ nữ là Muội Hỉ, Đát Kỷ và Bao Tự, những giai nhân tuyệt sắc làm sụp đổ ba triều Hạ, Thương, Tây Chu trước Công Nguyên.

Trong suốt thời đại của mình, họ được coi là ‘hồng nhan họa thủy’ mang lại sự xui xẻo cho mọi người liên quan. Làm việc đại sự cần phải tránh những ngày này.

Muội Hỉ làm cho Kiệt Vương điên đảo thần hồn, đắm chìm trong nhục dụ. Tương truyền, Kiệt Vương rất thích nụ cười của Muội Hỉ nhưng nàng lại rất ít khi cười. Để lấy lòng Muội Hỉ, Kiệt Vương cho xây một cái đài cao bằng ngọc gọi là Dao đài, trước Dao đài là một cái ao đổ đầy rượu (tửu trì). Tửu trì rộng lớn đến mức có thể đi thuyền ra ngắm cảnh. Mỗi lần ngắm cảnh tại Dao đài, quanh tửu trì có khoảng 3000 trai gái đứng chầu chực sẵn sàng đợi lệnh. Kiệt Vương xuống lệnh, tiếng trống vang trời, 3000 người theo tiếng trống lệnh, nhoài người ra như kiểu trâu uống nước, mông chổng lên trời, thò cổ chúc đầu xuống tửu trì uống rượu. Muội Hỉ thích thú cất tiếng cười.

tam-nuong

Đát Kỷ là người đàn bà có sắc đẹp ma mị, tương truyền do một con hồ ly biến thành, quyến rũ vua Trụ làm nhà Thương sụp đổ (khoảng 1600 TCN - 1066 TCN).

Bao Tự được mệnh danh là mỹ nhân không biết cười. Chu U Vương tìm mọi cách để đổi lấy tiếng cười của nàng bằng cách thường xuyên đốt cột lửa báo hiệu cho chư hầu đến cứu. Đến khi quân địch đánh úp Cảo Kinh, U vương vội cho đốt lửa hiệu triệu nhưng đã không còn ai tin tưởng.

Tam Nương thường rơi vào các ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch hàng tháng. Thực tế, mỗi tháng đều có 6 ngày Tam Nương chứ không phải 50 năm mới có một ngày như đồn đoán.

Ngày Tam Nương tránh những việc gì?

Do gắn với ba người đàn bà mang đến nhiều xui xẻo cho cả một triều đại, những ngày Tam Nương được coi là ngày xấu. Đến tận ngày hôm nay, những khởi sự quan trọng như khai trương, xuất hành, cưới hỏi, động thổ,… hầu như đều phải tránh ngày Tam Nương.

Nhiều người vốn biết kiêng kỵ đó không có cơ sở khoa học gì nhưng vẫn cho rằng: "có kiêng có lành".

Tuy nhiên, ngày nay, quan niệm cũng bớt khắt khe hơn, nhiều người đã thoáng hơn trong việc nhìn nhận ngày này.  Đừng để những quan niệm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình vì con người vẫn là yếu tố quyết định tất cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn