Ngày Tết, bướm bay vào ban thờ là điềm gì? Vì sao dịp Tết nhiều nhà có bướm lượn quanh ban thờ?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian và phong thủy, bướm bay vào nhà là có điềm báo cho tài vận sắp tới

Bướm theo góc nhìn sinh học là loài động vật bị thu hút bởi mùi hương hoa. Bướm cũng là động vật mang năng lượng tích cực dự báo những điều may mắn hoặc rủi. Trong phong thủy, bướm bay vào nhà là gia chủ sắp có điềm, lành hay dữ còn tùy thuộc vào loại bướm và cách bướm bay lượn. 

Bướm trong nền văn hóa dân gian nhiều địa phương quốc gia là biểu trưng cho linh hồn người đã khuaant. Bởi thế bướm vào nhà không phải là sự vô tình của tự nhiên mà được xem là điềm báo tâm linh. 

tet-buom-vao-nha

Vì sao Tết bướm hay vào nhà?

Dịp Têt là lúc chúng ta trưng nhiều chậu hoa cây cảnh trong nhà cũng như trong phòng khách ban thờ. Đây cũng là lúc thời tiết mùa xuân, trăm hoa đua nở. Bướm lại tìm hoa, hút mật nhụy hoa. Bướm phát triển mạnh vào mùa xuân.

Bởi thế dịp đón Tết mà nắng ấm thì chúng ta thường thấy bướm bay lượn nhiều. Bởi vậy bướm sẽ bay vào nhà nhiều hơn. Đặc biệt khi trên ban thờ hay trong phòng khách, phòng thờ có nhiều loại hoa hấp dẫn bướm thì bướm kéo tới cũng là chuyện bình thường. 

Bướm vào nhà mang dấu hiệu gì?

Vì bướm được xem là linh hồn người đã khuất nên nhiều người tin rằng bướm bay vào nhà, lượng quanh ban thờ có thể là người thân nào đó về thăm gia chủ. Do đó nếu ngày Tết, bướm bay vào nhà và lượn quanh ban thờ chứng tỏ đó là điềm lành, báo hiệu người thân về thăm và linh ứng cho gia chủ. Đặc biệt nếu đó là loài bướm xinh đẹp tươi tắn thì đó càng là điềm lành. Bướm vào bay lượn vòng quanh trên ban thờ thì đó càng là may mắn. 

buom-vao-nha

Nếu bướm có màu vàng, bướm nâu, đen nhưng không mang hình thù dữ tợn khi bay vào nhà và lượn vòng quanh trên trần nhà hoặc khu ban thờ bát thương là bướm mang điềm may, điều đó chứng tỏ sắp có tài lộc, làm ăn thuận lợi, giàu có phát đạt tình duyên suôn sẻ. Bướm có hình thù to lớn lượn quanh bát hương thường là ông bà tổ tiên đã khuất về thăm con cháu gia hộ cho con cháu.  Những loại bướm có màu vàng, xám, nâu, đen bóng, bướm đốm, bướm khoang đơn giản khi bay vào nhà thường là báo hiệu niềm vui có thể sắp thăng quan tiến chức, tình duyên thuận lợi, sắp có tin vui. Trong trường hợp này bướm báo hiệu tin vui có quý nhân phù trợ, có khách sắp tới nhà. 

Nếu bướm bay lượn vòng quanh nhà không đậu vào bát hương thì có thể điềm báo sắp có khách quý. Gia đình có thể sắp có quý nhân phù trợ

buom-diem-bao

Bướm bay quanh ai đó: Khi bướm bay lượn quanh một ai đó thường là dấu hiệu điềm gở, sắp có nguy cơ sức khỏe, tai họa. Do đó khi thấy hiện tượng này thì nên đuổi bướm ra ngoài nhưng không nên giết bướm.

Bướm gãy cánh rơi ở sàn nhà: Nếu bướm bị thương bay vào nhà thường là điềm dữ. Do đó hãy cẩn trọng nếu bạn chuẩn bị xuất hành hoặc khởi hành đi xa. Có thể xem xét lùi lại lịch di chuyển. 

Bướm có hình thù dữ tợn bay vào nhà: Loại bướm có hình thù dữ tợn mà dân gian gọi là bướm ma nếu vào nhà có thể gia đình sắp có tang tóc chia ly. Những loại kỳ dị bay vào nhà thường mang theo tà khí do đó gia chủ cần cẩn trọng xem xét kỹ lưỡng. 

Bướm trắng tinh bay vào nhà:  Nếu bướm trắng tinh cũng có thể báo hiệu điều không lành sắp xảy ra. Do đó cần cẩn trọng khi trong nhà có người già, ốm đau... 

Làm gì khi có bướm bay vào nhà?

Khi thấy bướm vào nhà, đầu tiên quan sát loại bướm. Nếu là bướm lành, không hung dữ, hãy thắp hương  tạ ơn ông bà tổ tiên.  Còn nếu quan sát thầy bướm dữ tợn hãy mở cửa và xua cho chúng ra, tránh giết bướm hay dùng gậy đập bướm.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link