Khăn mặt khăn tắm lâu ngày bị vàng ố hôi nhớt, dùng ngay thứ nước này khăn bông mềm khô thoáng lại như mới

( PHUNUTODAY ) - Khăn tắm, khăn mặt bằng chất liệu bông nên khi để lâu ẩm ướt sẽ dễ bị ố vàng hôi nhớt. Hãy áp dụng ngay mẹo hữu ích sau đây.

Khăn mặt khăn tắm bằng chất liệu bông nên thấm hút tốt, điều đó cũng khiến cho chúng lâu khô. Nếu thường xuyên để khăn mặt khăn tắm trong nhà tắm ít mang ra phơi thì chúng càng hay ẩm ướt làm nảy sinh vi khuẩn nấm mốc nên dễ bị bốc mùi hôi và dễ khiến cho khăn bị nhớt. Khi khăn gặp tình trạng này mà dùng nhiều bột giặt thì có thể khiến cho khăn bị tăng độ pH  Khi gặp tình trạng này, muốn khăn bông xốp trở lại hãy làm theo các cách sau:

lam-sach-khan-tam

Ngâm khăn trong hỗn hợp nước ấm pha muối biển

Bạn cho muối vào nước và hòa tan sau đó cho khăn vào ngâm khoảng 20 phút. Nếu có điều kiện thì ngâm trong nước muối nóng sẽ hiệu quả hơn. Muối có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi hôi. Sau khi ngâm thì bạn mang khăn đi giặt như thông thường rồi phơi khô ở nơi thông thoáng gió, tránh ẩm ướt. Muối có công dụng làm sạch, khử mùi rất tốt. Tuy nhiên sau khi ngâm xong bạn nên giặt rũ cho sạch tránh để muối đọng lại trên khăn mặt rửa mặt sẽ làm khô da.

Dùng giấm trắng

Giấm trắng là cách khử mùi và làm sạch hiệu quả. Nguyên liệu giấm có tính axit nên làm sạch vi khuẩn và khử nấm, khử mùi hôi. Bạn ngâm khăn vào nước pha giấm rồi đem đi giặt lại và phơi khô. Tương tự giấm thì bạn có thể dùng chanh vừa thơm vừa khử sạch mùi hôi nhớt.

Nước vo gạo

Nước vo gạo cũng là loại nước hay bị bỏ đi trong bếp nhưng chúng lại rất hiệu quả trong làm sạch. Bạn có thể ngâm khăn vào nước vao gạo tầm nửa tiếng rồi giặt lại. Nước vo gạo giúp những sợi bông vải bông mềm trở lại. Tuy nhiên sau khi ngâm nước vo gạo bạn nên giặt lại sạch sẽ tránh để nước vao gạo bám lại trên khăn sẽ làm gây ra mùi chua do tinh bột trong nước vo gạo bị lên men.

khan-tam

Luộc trong nước nóng

Luộc khăn trong nước ấm là cách cổ truyền mà người xưa hay dùng khi chưa có xà bông, chưa có các hóa chất làm sạch. Luộc trong nước khiến khăn được khử khuẩn làm sạch, hết hôi và sạch nhớt.

Ngâm khăn với baking soda và kem đánh răng

Baking soda là một phụ gia làm bánh và cũng thường được dùng để làm sạch. Baking soda có tính làm sạch cao. Bạn có thể trộn baking soda với kem đánh răng rồi vò khăn trong hỗn hợp này. Baking soda và kem đánh răng đều có công dụng làm trắng, khử hôi và giúp khăn bông mềm thơm trở lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link