Ngày Tết cắm hoa tươi chỉ cần làm đúng 3 bước này, hoa nở cả tuần vẫn bóng mượt

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày Tết hầu như nhà ai cũng có ít nhất 1 bình hoa tươi. Nếu muốn chơi hoa được lâu bạn nhớ làm theo những bước này.

Chọn mua hoa tươi

Hoa có nở đẹp và tươi lâu hay không khâu chọn mua hoa rất quan trọng. Bạn nên chọn mua những bông hoa có đủ cành lá, cánh hoa khỏe, dày dặn, màu sắc tươi tắn. Không nên chọn hoa có dấu hiệu ngả màu, héo úa. Nếu trên cành hoa có những vết cắt thâm đen chứng tỏ hoa bị cắt đã lâu.

Xử lý hoa trước khi cắm

Rửa sạch lọ cắm hoa

Lượng vi khuẩn bám trên thành lọ hoa là một trong những nguyên nhân chính khiến hoa nhanh héo hơn. Chính bởi vậy mà trước khi cắm hoa bạn nên rửa sạch lọ bằng nước rửa chén để cho hoa tươi lâu hơn.

Cắt tỉa hoa đúng cách

Nên chọn kéo sắc để loại bỏ đi những phần dập nát, héo úa của cành hoa. Việc này giúp hoa hút nước hiệu quả hơn, tránh tình trạng lá héo úa, gây thối rữa.

Chăm sóc hoa sau khi cắm

Nhiều người cho rằng chỉ cần cắm hoa vào bình là xong, hoa tươi lâu hay không phụ thuộc vào chính nó. Tuy nhiên, khi cắm hoa bạn nên làm thêm những bước đơn giản này.

Bổ sung dưỡng chất vào nước cắm hoa

Trong suốt quá trình cắm hoa tươi bạn nên thường xuyên thay nước cho hoa. Sau mỗi lần thay nước nên bổ sung dưỡng chất để hoa tươi lâu. Một số loại dưỡng chất bạn có thể dùng là:

- Nước chanh: axit trong chanh giúp hoa lâu tàn.

- Đường: có thể cho thêm 2 muỗng đường hoặc thay bằng ¼ lon nước ngọt có gas.

- Giấm táo: hòa 2 muỗng giấm táo với 1 ít nước cũng giúp hoa lâu tàn.

- Vitamin B1, Aspirin: nghiền nhuyễn 1-2 viên hòa vào nước cắm sẽ giúp hoa tươi lâu.

Đặt bình hoa ở nơi thích hợp

Nên đặt bình hoa ở nơi thoáng mát vừa đủ, kín gió quạt để hoa không bị héo nhanh do mất nước. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh để bình hoa ở gần những nơi quá nóng như tivi, tủ lạnh hoặc ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Giữ hoa nở theo ý muốn

Khi đã chơi hoa Tết thì phần lớn chúng ta đều mong muốn hoa nở vào đúng ngày mùng 1 Tết. Do đó, để hoa nở theo ý muốn cũng cần có mẹo. Muốn hoa nở nhanh thì bạn cắm hoa trong nước ấm 20-22 độ C khoảng vài phút. Còn nếu hoa bị héo thì bạn hãy ngâm trong nước lạnh vào giờ để hoa nhanh tươi trở lại.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link