Đừng cắm hoa ly vào nước lã: Thêm 1 thứ này hoa tươi roi rói, thơm nức suốt 10 ngày tết

( PHUNUTODAY ) - Hoa ly là loại hoa rất phổ biến vào ngày Tết. Tuy nhiên, bạn đã biết cách cắm hoa ly đúng chuẩn để hoa luôn bền đẹp hay chưa?

Hoa ly là loại hoa có mùi thơm, màu sắc rực rỡ nên rất được ưa thích vào ngày lễ Tết. Để có bình hoa ly tươi lâu, đẹp suốt 10 ngày tết, khi cắm hoa bạn nên lưu ý một số điểm sau.

Chọn hoa

Để hoa ly chơi được lâu ngày, bạn phải lưu ý ngay từ khâu chọn hoa. Khi mua, bạn cần chọn hoa thật tươi, không có lá héo, cành hoa không bị dập nát. Bạn nên chọn cành có cả nụ và hoa để hoa nở gối nhau sẽ giúp chơi hoa được lâu hơn.

Cách cắm hoa tươi lâu

Trước khi cắm ly, bạn nên cắt vát phần gốc để hoa dễ dàng hút nước. Công đoạn này nên được thực hiện ở dưới nước để đảm bảo rằng không khí không tràn vào cành hoa. Ngay sau khi cắt vát phần gốc, bạn ngâm cành ly trong nước khoảng 5-10 phút rồi cắm vào bình.

Chú ý lọ cắm hoa phải được rửa sạch hoàn toàn xà phòng nếu không hoa ly sẽ nhanh hỏng do độ pH của nước bị thay đổi.

9

Để hoa ly tươi lâu, nên áp dụng pha nước theo 1 trong những cách sau:

+ Dùng thuốc aspirin nghiền nát sau đó cho vào nước cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu (do thành phần trong aspirin giúp tăng nồng độ acid trong nước, có tác dụng diệt khuẩn gây mùi và gây thối gốc)+Pha dung dịch bảo quản tự chế để dùng thay nước với công thức 1 lít nước + 1 muỗng đường + 1 muống chanh tươi + 1/2 muỗng trà thuốc tẩy.

+ Hoặc pha 4.5 lít nước + 65g nước súc miệng để thay thế nước cắm hoa, giúp hoa tươi lâu và nở đều hơn..

+ Ngoài ra, nếu muốn giữ hoa ở hình dáng ban đầu, không nở xèo hay rơi rụng cánh, bạn có thể sử dụng keo xịt tóc, cầm bình xịt cách cánh hoa khoảng 25-30cm và phun hướng lên.

Ngoài ra, một trong những cách cắm hoa ly ngày tết tươi lâu đó là khi cắt cành hay tỉa lá thì bạn phải dùng dụng cụ sạch, sắc bén, cắt dứt khoát. Việc cắm hoa nên được tiến hành vào buổi sáng sớm. Tuốt bỏ nhụy hoa cũng là một mẹo thú vị để kéo dài tuổi thọ những cành hoa ly chơi tết của bạn. Cách này sẽ giúp thời gian chơi hoa kéo dài thêm ít nhất 2 ngày.

12

Cách chăm sóc và bảo quản hoa ly

Để cắm hoa ly ngày tết tươi lâu, bạn nên ngắt bỏ tất cả phần lá nằm dưới nước, vì lá nằm trong nước dễ bị thối, ảnh hưởng đến chất lượng bình hoa. Đặt bình hoa nơi thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp, gần bếp hay quạt máy vì sẽ khiến hoa nhanh héo. Nếu có điều kiện, bạn nên mang bình hoa ra ngoài trời vào buổi tối. Không khí và hơi nước sẽ tiếp cho hoa thêm sức sống, lâu tàn. Chú ý thay nước đều đặn 2 ngày một lần, kiểm tra và cắt bỏ những phần thân bị hư hại để tránh lây ra cả cành hoa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link