Ngày Tết nhớ kiêng ăn 5 món kẻo vận đen bám đuổi cả năm

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian ngày xưa, vào mùng 1 ngày lễ Tết để tránh những điềm xui rủi bạn cần tránh ăn một số món ăn. Hãy xem đó là những món gì?

Mực

Khi nói về sự xui xẻo, không may mắn, trong dân gian hay dùng câu nói "đen như mực" để diễn tả, chính vì thế mà mực cũng là một trong những món ăn không được "chào đón" vào ngày đầu năm.

Trứng vịt lộn

Là món ăn bình dân, quen thuộc với số đông người Việt Nam nhưng nhiều người tin rằng ăn trứng vịt lộn vào đầu năm mới sẽ khiến công việc, kế hoạch khó thuận lợi.

kieng-ki-dau-nam

Thịt chó

Thịt chó là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, nhưng có nhiều quan niệm cho rằng nếu ăn thịt chó vào những ngày đầu tháng, đặc biệt là đầu năm sẽ rước vào những điềm xui xẻo, không may cho bản thân và gia đình. Chính vì thế thịt chó là món cấm kỵ đầu tiên không được ăn vào mùng 1 Tết.

Thay vì ăn vào những ngày đầu tháng, người ta thường ăn vào những ngày cuối tháng, cuối năm như một cách giải trừ xui xẻo.

Thịt vịt

Tương tự như thịt chó, thịt vịt cũng là một trong những món ăn được liệt kê vào danh sách xả xui cuối tháng mà không phải là đầu tháng hay đầu năm.

Nhiều người hay nói "lạch bạch như vịt" vì vậy thịt vịt thường được kiêng kị đầu năm, để tránh cả năm mọi việc đều "lạch bạch", không suôn sẻ, nhanh chóng.

Theo quan niệm của người miền Bắc và miền Trung, ăn thịt vịt vào ngày đầu năm sẽ rước vào xui xẻo. Nếu bạn không muốn rước xui xẻo vào mình thì nên kiêng món thịt vịt đầu năm nhé!

kieng-ki-dau-nam1

Tôm

Do tập tính của tôm là búng càng đi giật lùi về phía sau, nhiều người quan niệm ăn tôm vào ngày Tết sẽ khiến sự nghiệp, cuộc sống khó phát triển về phía trước. Người miền Trung và miền Nam thường tránh món này trong thực đơn 3 ngày đầu năm mới. Song người miền Bắc không có quan niệm này.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link