Ngày vía thần Tài cần kiêng kị điều này kẻo cả năm mất lộc, cầu khấn mấy cũng vô ích

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia phong thuỷ khuyên bạn: Hãy nhớ tránh những điều sau đây vào ngày vía thần Tài.

Những Điều Kiêng Kỵ Vào Ngày Vía Thần Tài

Sau khi đã biết ngày vía thần tài là ngày nào thì cái người ta quan tâm chính là những điều kiêng kỵ trong ngày này. Việc kiêng kỵ đầu tiên trong ngày vía thần tài là để tượng thần còn ướt nước đã vội cúng cầu. Ngoài ra, ban thờ hai ông cũng phải lau dọn sạch sẽ, những đồ thờ cúng phong thủy khác cũng nên được lau thường xuyên chứ đừng chờ đến dịp thờ cúng mới lâu.

Tiếp theo bạn cần tránh đặt bàn thờ Thần Tài gần những nơi không sạch sẽ, đặc biệt là ở những nơi gần nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp hay nơi phơi đồ… Không được dùng đèn nháy, đèn điện thay cho nến hay đèn dầu. Ông bà xưa cho rằng dùng bóng đèn điện hay đèn nháy có thể sinh ra những trường khí không tốt, ảnh hưởng đến việc thờ cúng nên cần phải lưu ý.

nhung-sai-lam-tren-ban-tho-ngay-via-than-tai-mua-vang-cung-khong-may-bang-lam-dung-1-1613643367-264-width600height455

Tiếp theo bạn cần mặc quần áo nghiêm túc, chỉnh tề khi cúng vía Thần Tài. Gia chủ tuyệt đối không được mặc đồ rách rưới khi cúng lễ, trang phục xuề xòa, luộm thuộm cũng không nên. 

Nhiều gia đình có thói quen sau khi thắp hương cúng lễ vía Thần Tài xong sẽ chia lộc, tán lộc cho người khác. Tuy nhiên, đây lại là một trong những điều cấm kỵ trong ngày vía Thần Tài. Người ta cho rằng, nếu lộc trong ngày này mà chia cho người ngoài, tức không phải người thân của mình thì lộc sẽ đi hết ra ngoài.

Muối gạo sau khi cúng lễ gia chủ nên cất đi, còn nước thì đứng hắt từ ngoài vào trong nhà mình, ngụ ý lộc tài chỉ đi vào nhà chứ không đi ra, giữ nguyên tài lộc cho gia đình.

Chuẩn bị lễ cúng thần Tài 

Ngày thường, tùy vào điều kiện của từng gia chủ có thể cúng chay hoặc cúng mặn. Thông thường nhiều người cúng hoa quả.

Để cầu mong một năm mới phát tài phát lộc, các gia đình nhất là các hộ kinh doanh thường sắm lễ cúng vía Thần tài như sau: 1 bình hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng thịt lợn quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa quả, chum rượu. Dân gian truyền miệng Thần Tài rất thích món cua biển và heo quay, chuối chín vàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link