Ngày vía Thần Tài đi mua vàng nhớ nắm chắc 3 điều để vừa lấy may lại không lo lỗ

( PHUNUTODAY ) - Khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài, nhớ lưu ý 3 điều dưới đây để mua được vàng lấy may, đồng thời không lo lỗ về sau.

Mua vàng vào ngày vía Thần Tài đã trở thành thói quen của nhiều người, nhất là những gia đình kinh doanh buôn bán. Với mong muốn đổi vía Thần Tài, để cả năm được hưởng may mắn, tài vận vượng phát.

Dưới đây là 3 lưu ý khi mua vàng vào ngày Thần Tài 2022 để vừa may mắn lại không lo lỗ.

9

Chọn loại vàng bảo toàn được giá trị

Tùy vào mục đích của mình mà các mẹ có thể chọn loại vàng phù hợp. Ví dụ, mua vàng ngày vía Thần Tài chỉ để cầu may, sau đó cất vào tủ để tích lũy chứ không bán ra, muốn vàng bảo toàn được giá trị, không bị lỗ theo thời gian thì chúng ta nên chọn các loại vàng được ép vỉ như nhẫn trơn, vàng miếng, đồng tiền vàng... 

Xác định tuổi vàng

Nếu để ý chị em sẽ thấy tuổi vàng ở nhẫn vàng tròn trơn thường khắc bên trong nhẫn; các loại vàng ép vỉ thì tuổi vàng được ghi trên bao bì. Nếu mua vàng ngày vía Thần Tài vừa để lấy may, vừa tích lũy và bán khi cần thì chúng ta nên mua vàng miếng hoặc nhẫn trơn được ép trong vỉ; khi đi bán lại sẽ không bị mất giá.

Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép trong vỉ thì tuổi vàng không được đảm bảo do đây thường là sản phẩm được sản xuất bởi các cơ sở nhỏ lẻ; chất lượng vàng có thể không đủ tuổi hoặc là vàng non. Tuổi vàng đúng chuẩn là 999.9; vàng non chưa đủ tuổi thường là 999.0 (loại vàng này có giá thấp hơn vàng 999.9).

8

Chỉ chọn mua vàng ở những cửa hàng uy tín

Dù mua loại vàng nào thì chị em nên cũng lui tới các cửa hàng uy tín, có tên tuổi bởi ở đây có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp giúp chúng ta lựa chọn được sản phẩm phù hợp; đặc biệt là chất lượng vàng luôn ở mức tốt. Sau khi mua vàng, các mẹ cần lấy hóa đơn đầy đủ để thuận tiện cho việc bảo hành hay mua đi bán lại sau này.

Ngoài ra, nhiều người còn thắc mắc rằng trong ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng. Theo quan niệm phong thủy, mua 1 chỉ giúp cầu Lộc, 2 chỉ giúp cầu Phát, 5 chỉ giúp cầu Tài. Nếu có điều kiện chị em có thể sắm nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu không có khả năng thì chúng ta chỉ cần mua dựa theo kinh tế của gia đình, 1 chỉ vàng lấy may là đủ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link