6 cách đơn giản giúp khai thông tài vận, nhân đôi phú quý cho năm mới

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những việc làm đơn giản này có tác dụng khơi thông tài vận, giúp gia chủ có một năm mới suôn sẻ, hanh thông, nhiều tài lộc.

Đặt bát muối ở góc nhà

Người xưa có câu: Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi. Theo quan niệm dân gian, muối có khả năng làm sạch nên thường được dùng để thanh tẩy uế khí, hấp thụ năng lượng tiêu cực, mang vận may đến nhà.

Ngoài ra, nếu bạn đặt một đồng tiền kim loại vào trong bát muối thì có thể tạo ra các phản ứng xua tan xú uế.

Các chuyên gia phong thủy khuyên nên đặt bát muối ở 2 hướng trong nhà là hướng Đông Nam - cung Tài Lộc để thu phú phú quý hoặc hướng Đông - cung Gia Đạo để cải thiện sức khỏe.

6-cach-khai-thong-tai-van-01

Tân trang lại cửa chính

Cửa chính không chỉ là bộ mặt của ngôi nhà mà còn là nơi chào đón Thần Tài. Đầu tiên, gia chủ nên giữ cho cửa chính gọn gàng, sạch sẽ. Sau đó, để khai thông tài vận, gia chủ có thể đặt những loại cây may mắn như kim tiền, ngủ gia bì ở trước cửa; lắp thêm đèn chiếu sáng cho khu vực cửa.

Ngoài ra, thiết kế cánh cửa mở vào trong sẽ giúp tạo cảm giác chào đón, ấm cúng hơn khi mở cánh cửa ra ngoài; giúp hút năng lượng tốt vào nhà thay vì đẩy ra.

Tránh các đồ vật sắc nhọn, mang sát khí

Khi chọn đồ nội thất, gia chủ nên tránh những vật sắc nhọn vì chúng có thể tỏa ra nhiều sát khí, ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng của ngôi nhà. Những đồ vật kém may mắn nên hạn chế bày trong nhà là xương đông vật, tranh hình hú dữ, cây xương rồng... Nên chọn những đồ vật có đường cong nhẹ nhàng, tạo cảm giác thanh thoát, giúp bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu khi ở nhà.

Tạo hương thơm dễ chịu

Căn nhà có mùi hôi, nấm mốc cũng tạo ra năng lượng tiêu cực, khiến con người luôn cảm thấy bí bách, khó chịu, ảnh hưởng đến cả sức khỏe lẫn tinh thần. Vì vậy, gia chủ nên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ; có thể cắm hoa tươi, đốt nến thơm hoặc xông tinh dầu để xua bớt mùi uế khí, rước vận may vào nhà.

6-cach-khai-thong-tai-van-02

Treo gương đối diện két sắt

Két sắt là nơi chứa tiền bạc, của cải vì vậy để nhân đôi sự sung túc, gia chủ có thể đặt thêm một chiếc gương đối diện két sắt.

Sử dụng những màu sắc may mắn

Đỏ, vàng, xanh dương, xanh bạc hà là 4 màu sắc may mắn năm Nhâm Dần được các chuyên gia lựa chọn. Bốn màu này lần lượng tượng trưng cho 4 yếu tố là Hỏa, Thổ, Thủy, Mộc. Bạn có thể tham khảo các màu sắc này khi chọn quần áo, trang phục, trang trí nội thất để thu hút thêm may mắn.

* Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link