Uống bia thừa đổ đi "phí của", đổ lên bệ cửa sổ bám bẩn: Sau 5 phút sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Bia không chỉ được sử dụng như một loại đồ uống giải khát mà còn rất nhiều công dụng kỳ diệu trong cuộc sống hàng ngày và muối cũng vậy. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết công dụng thần kỳ của chúng!

1 - Làm sạch bụi bẩn trong khe hở của bệ cửa sổ

Đầu tiên, đổ bia vào khoảng trống trên bệ cửa sổ, sau đó rắc một nắm muối lên. Khi muối được rắc vào bia sẽ tạo rất nhiều bọt, muối đóng vai trò ma sát giúp chúng ta dễ dàng lau bệ cửa sổ sạch sẽ.

Empty

Tiếp theo, bạn dùng bàn chải đánh răng chà vào các khe hở ở bệ cửa sổ vài lần rồi dùng giẻ lau khô, bụi bẩn dù cứng đầu đến đâu cũng có thể sạch dễ dàng.

Empty

2 - Những mẹo hay với bia mà bạn nên biết

Làm sáng bóng các đồ vật bằng kim loại

Những dụng cụ trong gia đình bằng kim loại như chảo nhôm, đồ trang sức, lư đồng,..dùng lâu sẽ bị hoen ố và xuống màu. Nhưng vẫn có cách giúp bạn làm mới lại tất cả chỉ cần một lon bia.

Việc bạn làm đơn giản là cho bia vào một cái thau, bạn cho món đồ bằng kim loại vào ngâm tầm 15 phút, dùng một miếng vải chà xát chúng rồi vớt ra lau lại, nhờ bia có độ axit thấp, bảo đảm bạn sẽ bất ngờ với độ sáng mới của những món đồ vừa được rửa.

Vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh dùng lâu ngày và chứa nhiều loại thực phẩm tươi sống khác nhau sẽ không tránh khỏi có mùi hôi khó chịu. Trong trường hợp này chỉ cần dùng bia sẽ giúp bạn loại bỏ mọi vấn đề liên quan đến vệ sinh tủ lạnh.

Dùng một chiếc khăn thấm ướt bia, sau đó bạn lau quanh tủ lạnh, bia sẽ giúp diệt sạch vi khuẩn và cả mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh một cách dễ dàng.

Bia giúp xua đuổi các loài côn trùng

Trên bàn ăn chắc hẳn ai cũng ghét bọn ruồi nhây vừa dơ vừa lây bệnh. Có một cách làm rất đơn giản để đuổi bọn chúng ra khỏi đĩa thức ăn nhà bạn.

Empty

Đó là bạn chỉ cần cho bia vào một chiếc cốc, lấy giấy nhôm hoặc nilon bọc miệng ly lại rồi khoét một vài lỗ trên đó, mùi hương của bia sẽ thu hút bọn ruồi, nhưng khi chui vào rồi chúng lại chẳng thể chui ra được. Từ đó đĩa thức ăn nhà bạn được yên ổn khỏi bọn ruồi. Đối với ốc sên và gián bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự nhé.

Giữ hoa tươi lâu hơn

Mua một đóa hoa tươi về tự tay cắm trang trí nhà cửa cũng là một sở thích của nhiều chị em phụ nữ. Khổ nỗi hoa thì đẹp đấy nhưng lại chẳng thể giữ được vẻ rạng rỡ đó bao lâu thì đã héo tàn. Từ đây các chị không cần phải lo nữa, mỗi khi cắm hoa hãy cho một ít bia vào cùng với nước cắm, đảm bảo hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn đáng kể đấy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link