Nghệ sĩ Phạm Bằng để ý 5 người con gái trước khi đến với vợ

( PHUNUTODAY ) - Vợ mất sớm để lại một chỗ trống khá buồn trong lòng cố nghệ sĩ Phạm Bằng.

NSƯT Phạm Bằng vừa trút hơi thở cuối cùng vào lúc 20h ngày 31/10. Nhắc tới ông, khán giả nhớ tới một nghệ sĩ tận tâm với nghề, chỉn chu trong từng vai diễn và hơn hết là mối tình sâu nặng với vợ.

vo-pham-bang-phunutoday.v

Vợ chồng nghệ sĩ Phạm Bằng khi còn trẻ.

13 năm đi về một mình nhưng lão nghệ sĩ chưa từng nghĩ đến chuyện đi bước nữa. Nhiều người khuyên ông nên tìm một người chia sẻ với hoàn cảnh của mình để có người hàn huyên, chia sẻ lúc tuổi già. Phần vì không muốn con cái bị ảnh hưởng, phần vì hình bóng vợ vẫn sâu đậm, ông giữ trọn sự thủy chung. “Nếu lấy ai, chắc chắn không thể bằng bà ấy được”, ông khẳng định. Sau khi kết hôn vợ chồng cố nghệ sĩ Phạm Bằng có 4 người con trong đó có 3 con gái và 1 người con trai.

vo-pham-bang-phunutoday.v

Nghệ sĩ Phạm Bằng từng bộc bạch, khi đến giai đoạn muốn lấy vợ, đã có tới 5 cô gái được ông để ý nhưng ông quyết định chọn người bạn đời.

Nghệ sĩ Phạm Bằng từng bộc bạch, khi đến giai đoạn muốn lấy vợ, đã có tới 5 cô gái được ông để ý nhưng ông quyết định chọn người bạn đời vì nghĩ đây là người có thể chịu đựng được tính của mẹ mình. Mẹ ông là góa phụ dễ đến 70 năm, trong mắt bà, con dâu luôn là một người để sai bảo, thậm chí chì chiết.

Bản thân nghệ sĩ Phạm Bằng cũng chịu không ít lời mắng mỏ của mẹ khi theo nghề diễn. Cụ thân sinh vẫn nói "Nó là con hát mua vui cho thiên hạ”, “Nó là loại xướng ca vô loài”... Cưới nhau về, muốn đi chơi, hai vợ chồng ông vẫn phải khoanh tay xin phép mẹ. Khi cụ thân sinh mất, cũng chính là vợ ông đã ở bên cụ chứ không phải một người con nào khác. Cũng chính vì sự chịu đựng, nhẫn nhịn vô cùng của vợ với mẹ mình, ông càng thương bà xã hơn bao giờ hết. Tới năm 2003, vơ Phạm Bằng qua đời để lại nhiều thương xót trong lòng khán giả.

13 năm vợ qua đời người nghệ sĩ già sống trong cô quạnh và vẫn đau đáu những nỗi niềm về người vợ đã gắn bó hơn 50 năm.

“Cái may mắn lớn nhất trong cuộc đời tôi là tôi đã có được một người vợ tuyệt vời, hết lòng yêu thương chồng con, thậm chí hi sinh bản thân mình. Từ ngày cô ấy mất, tôi lấy niềm vui ở việc đọc sách, đi diễn,… Nhiều lúc cũng thấy lẻ loi lắm, nhưng biết làm sao được”, ông trải lòng.

Nói về 13 năm sống lẻ loi, ông bày tỏ sự tiếc nuối, “giá như cái người đưa lại tình cảm thiêng liêng nhất với mình chỉ đi cách nhau khoảng một năm thôi thì đẹp".

Phạm Bằng vẫn nhớ về quán bánh trôi Tàu ở phố hàng Giầy mà hai vợ chồng ông đã bán hơn 30 năm như một kỉ niệm thời khó khăn mà cả hai đã vượt qua. Ông nhớ lại, khoảng những năm 70, có một gia đình đến đề nghị ông mở chung quán bánh trôi. Ông có địa điểm, còn họ có bí quyết nấu bánh. Tuy làm ăn chung nhưng họ giấu rất kĩ bí quyết nấu bánh.

Sau này phải mất nhiều năm vợ chồng ông với có thể tìm ra bí quyết nấu bánh trôi. Sau này khi vợ mất ông vẫn tiếp tục duy trì cho đến năm 2013 tuổi yếu ông mới đóng cửa nó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link