Vợ qua đời 13 năm, Phạm Bằng vẫn không đi bước nữa vì điều này!

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sĩ Phạm Bằng là một trong những diễn viên nổi tiếng được khán giả vô cùng mến mộ.

Mới đây, Nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ: "Bác Phạm Bằng đã qua đời lúc 20h ngày 31/10 tại bệnh viện Hồng Ngọc. Nhân viên bệnh viện đã gọi điện thông báo với tôi". Thông tin nghệ sĩ ưu tú Phạm Bằng mất đề lại niềm tiếc thương vô cùng lớn với gia đình và khán giả.

nghe-si-pham-bang-phunuto

Nghệ sĩ ưu tú Phạm Bằng qua đời.

Phạm Bằng là một trong những nghệ sĩ sống hết mình vì nghệ thuật, khi còn khỏe mạnh không ít lần ông tâm sự vì đam mê cho công việc nên mọi việc trong gia đình vợ ông đều gánh vác hết.

Tới năm 2003, vợ nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời. Sau khi bà mất, ông bị khủng hoảng tinh thần một thời gian dài.

Sau 13 năm vợ qua đời, nghệ sĩ Phạm Bằng được cô con gái chăm sóc tới cuối đời. Hẳn người đọc vẫn chưa thể quên Phạm Bằng từng tâm sự về lý do không đi tiếp bước nữa trong suốt nhiều năm: “Tôi mong muốn có một gia đình đúng nghĩa chứ không muốn đi ngang về tắt. Bản thân tôi không muốn mà chuyện đó cũng làm cho nhân cách của mình thấp xuống. Chịu đựng thì cũng có lúc buồn lắm đấy. Nhưng mà thế còn hơn buồn vì gia đình mâu thuẫn, năm bè bảy cánh. Cái đó làm mình chết nhanh lắm. Tôi không dại", Phạm Bằng hóm hỉnh nói.

nghe-si-pham-bang-phunuto

Nghệ sĩ Phạm Bằng và vợ khi còn trẻ.

Nhắc đến quãng thời gian đã qua, nghệ sĩ Phạm Bằng luôn nói về người vợ quá cố với tất cả sự biết ơn và mang ơn. “Tôi đội ơn vợ thì đúng hơn. 43 năm chung sống thì đã có 30 năm dưới thời bao cấp… Tôi có được sự nghiệp như ngày hôm nay, được làm nghề đến cuối đời thế này là nhờ công sức của bà ấy.

Thời chiến tranh ác liệt, bố mẹ hai bên gia đình đều mất, tôi đi diễn khắp công trường, mặt trận có khi cả năm mới về. Giai đoạn bao cấp tôi cũng chẳng bén nhà, một mình bà ấy chăm lo, dạy dỗ 4 đứa con ăn học nên người. Bốn lần vợ sinh nở, chỉ một lần tôi ở nhà. Bởi vậy, khi bà ấy qua đời, tôi mất thăng bằng và trống trải vô cùng”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn