Thói quen "gi.ết" phụ nữ nhanh hơn cả ung thư

( PHUNUTODAY ) - Chị em phụ nữ cần cẩn trọng với những thói quen gây hại cho cơ thể nếu không muốn bị ung thư.

Không bổ sung đủ canxi

phu-nu-phunutoday.vn

Phụ nữ hãy chú ý bổ sung canxi để xương chắc khỏe.

Canxi rất quan trọng không chỉ với trẻ đang độ tuổi ăn tuổi lớn, mà còn là dinh dưỡng thiết yếu trong cuộc đời phụ nữ. Canxi có thể giảm đáng kể triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt và cần thiết để bảo vệ bạn khỏi căn bệnh loãng xương khi về già.

Đi giày cao gót ‘cuốc’ bộ đường dài

Phụ nữ đi giày cao gót đi bộ đường dài rất dễ bị chấn thương, nguyên nhân là việc mang giày cao gia tăng áp lực ở vùng xương hông, đầu gối và vùng lưng. Chuyên gia khuyến nghị, tùy theo sự kiện tham dự, loại hình công việc mà chọn đôi giày có độ cao thích hợp, mỗi ngày chỉ nên đi lại bằng giày cao gót từ 2-3 tiếng, nếu phải đi bộ đường dài cần chọn những đôi giày gót thấp và tốt nhất là giày đế bằng.

Vặn cổ, khớp tay chân… phát ra tiếng kêu

Tiếng kêu phát ra khi vặn cổ, khớp tay, chân là do khí có trong dịch khớp được giải phóng. Sau mỗi lần vặn, bẻ khớp chúng ta sẽ có cảm giác dễ chịu hơn, nhưng khi lặp đi lặp lại sẽ gây ảnh hưởng xấu tới các dây chằng xung quanh và khiến chúng bị lệch vị trí, gây ảnh hưởng xấu tới bề mặt sụn hoặc đĩa đệm, phá hủy khớp. Về lâu dài, sẽ dẫn đến thoái hóa dây chằng cổ, vôi hóa đốt sống cổ, viêm khớp.

“Trong quá khứ, đã có người từng vặn cổ quá mạnh và bị đột quỵ,” theo lời tiến sĩ Michael Gleiber, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Boca Raton, Đại học Y Khoa Florida Atlantic.

Hút thuốc lá

phu-nu-phunutoday.vn-1

Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp và các bệnh về gan, phổi mà nó còn có sức ảnh hưởng lan tỏa, là yếu tố nguy cơ cho các căn bệnh khác.

Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp và các bệnh về gan, phổi mà nó còn có sức ảnh hưởng lan tỏa, là yếu tố nguy cơ cho các căn bệnh khác. Trong đó không ngoại trừ ung thư cổ tử cung.

Thuốc lá có khả năng phá hủy các tế bào khỏe mạnh và tiếp tay cho các tế bào ác tính phát triển.

Do đó, những người có thói quen hút thuốc lá hay thường xuyên phải hút khói thuốc lá sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao trong đó có cả ung thư cổ tử cung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link