Những người tuyệt đối không ăn xôi buổi sáng nếu không muốn đi viện

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều người không thể ăn được xôi buổi sáng bạn cần chú ý!

Xôi là món ăn được nhiều người dùng bởi món ăn dân giã này rất giàu calo. Xôi nấu từ gạo nếp, cộng thêm các loại đậu, dừa nạo, vừng... cung cấp tới 600 calo/đĩa xôi (trong khi 1 bát phở chỉ chứa 400 calo).

Đó là còn chưa kể các thức ăn đi kèm như thịt, trứng....

Mặt khác, xôi được gọi là "thực phẩm sạch", bởi nó không có hóa chất như: bún, miến, phở..Tuy vậy, món ăn này sẽ gây hại cho những trường hợp dưới đây:

Những người đau dạ dày

nguoi-khong-duoc-an-xoi-p

Người đau dạ dày không nên ăn xôi.

Xôi được làm từ gạo nếp và thường được chế biến kèm với các nguyên liệu khác như gấc, hành phi, tiêu, gia vị… Mặc dù những nguyên liệu này khá lành tính nhưng lại không hề có lợi cho dạ dày mà còn là nguyên nhân gây nên chứng ợ chua, trào ngược dạ dày, đầy chướng bụng, gây cảm giác buồn nôn và khiến bệnh dạ dày nặng hơn.

Người vừa thực hiện phẫu thuật

Với những người vừa thực hiện phẫu thuật hay có vết thương hở trên cơ thể nên tuyệt đối tránh sử dụng thực phẩm này. Gạo nếp có tính nóng và khá kị vết thương hở, có thể gây sưng tấy, tạo mủ khiến vết mổ lâu lành.

Người bị thừa cân

nguoi-khong-duoc-an-xoi-p

Với những người muốn giảm béo thì không nên lựa chọn món này vào thực đơn ăn sáng

Với những người muốn giảm béo thì không nên lựa chọn món này vào thực đơn ăn sáng bởi xôi nấu từ gạo nếp, cộng thêm các loại đậu, dừa nạo, vừng... cung cấp cho bạn tới 600 calo/đĩa xôi (trong khi 1 bát phở chỉ chứa 400 calo).

Đó là còn chưa kể bạn ăn các loại xôi gà, xôi thịt, xôi trứng....

Người bị mụn nhọt

Ăn nhiều xôi sẽ khiến bạn bị “nóng trong”, dễ nổi mụn. Do đó người nào có cơ địa nóng thì nên hạn chế món này.

Phụ nữ mang thai

Những phụ nữ có thai cũng hạn chế ăn xôi sáng, tuy xôi nếp có tác dụng trị các chứng hư lao, tiêu chảy, viêm loét dạ dày, tá tràng, thiểu năng tuần hoàn não ở phụ nữ có thai, chống lợm giọng và cảm giác buồn nôn khi thai nghén, nhưng xôi nếp vị ngọt, tính ấm, dẻo vào tỳ, vị và phế sẽ gây khó tiêu, đầy bụng, nóng trong rất khó chịu với thai phụ, ăn quá nhiều xôi nếp còn có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. Vì vậy các bà bầu cần hạn chế ăn xôi buổi sáng, càng không nên dùng xôi nếp làm đồ ăn sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn