5 thực phẩm tốt cho não bộ, giúp trẻ thông minh hơn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây bổ sung chất choline, omega 3 tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Mẹ đừng quên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày cho con nhé!

Trứng

Trong các loại thực phẩm thì trứng là một nguồn giàu protein, và cũng chứa một lượng tốt của choline, một chất dinh dưỡng cần thiết cho các chức năng phù hợp và phát triển của não bộ của trẻ. Bên cạnh đó,  chúng còn là thực phẩm vừa giúp trẻ thông minh vừa tăng sức đề kháng.

 Cá

Trong thành phần của cá cũng được coi là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển não bộ ở trẻ em. Đặc biệt là loại cá hồi, cá mòi và cá ngừ là nguồn giàu vitamin D và acid béo omega 3. Những chất dinh dưỡng này có trách nhiệm bảo vệ não cho bé và giúp chống suy giảm trí nhớ ở người già. Bên cạnh đó, chất acid béo omega 3 cũng cung cấp khả năng miễn dịch của con bạn ngày một tăng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn cho con bạn ít nhất 2-3 phần cá này mỗi tuần.

Trứng tốt cho sự phát triển trí não của bé

Trứng tốt cho sự phát triển trí não của bé

Đậu

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu được cho là tuyệt vời cho những người bị ảnh hưởng bởi bệnh hen suyễn, và phục vụ như là một nguồn protein tốt cho con người. Bên canh đó, đâu còn giúp cho trẻ em tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa các rối loạn liên quan lối sống.

Rau xanh

Theo các chuyên gia dinh dương thì trong thành phần của rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn rất giàu folate và vitamin, trong đó có liên quan đến sự phát triển của não vô cùng hiệu quả. Với trẻ nhỏ việc ăn các loại rau vô cùng khó khăn những mẹ có thể cho rau vào những bữa ăn của con bạn, thêm rau vào trứng tráng và cuộn với cà chua để bé dễ ăn hơn.

Cá hồi tốt cho não bộ của trẻ

Cá hồi tốt cho não bộ của trẻ

Sữa chua

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa chua là một nguồn tuyệt vời của vitamin B và protein, cải thiện chức năng và tăng trưởng của các mô não. Chúng cũng chứa vi khuẩn probiotic để cải thiện sức khỏe tiêu hóa của trẻ vô cùng hiệu quả. Chỉ cần một cốc sữa chua, trộn với một số loại quả mọng tươi làm thành một ly sinh tố nhanh và ngon hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn