Trở thành bà đỡ bất đắc dĩ vì vợ chuyển dạ nhanh: Ông bố nhanh trí thắt dây rốn cho con bằng dây sạc

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày 9/3 vừa qua, một ông bố tên Tony Saab (34 tuổi) ở Colorado (Mỹ) đã phải trở thành "bà đỡ" bất đắc dĩ vì vợ chuyển dạ nhanh. Đáng nói, ông bố này đã thắt dây rốn cho con bằng dây sạc iphone.

Vào ngày 9/3 vừa qua, một ông bố tên Tony Saab (34 tuổi) ở Colorado (Mỹ) đã phải trở thành "bà đỡ" bất đắc dĩ. Vợ anh, chị Leanne, bất ngờ chuyển dạ ngay trên xe ô tô khi họ đang trên đường đến bệnh viện.

Trong tình huống khẩn cấp, anh được nhân viên y tế hướng dẫn tìm một sợi dây để buộc dây rốn cho con. Nhìn quanh một lượt, ông bố trẻ liền nhanh trí đã rút ngay sợi dây cáp sạc điện thoại để thắt dây rốn cho con.

Sợi dây sạc được ông bố sử dụng để thắt cuống rốn cho con

Sợi dây sạc được ông bố sử dụng để thắt cuống rốn cho con

Anh Tony tâm sự: "Chỉ còn có khoảng 3 – 4 dặm nữa là vợ chồng tôi đến bệnh viện rồi. Nhưng tôi đã thấy đầu em bé nhô ra bên ngoài, tôi hiểu thời khắc con chào đời đã đến rồi. Tôi cố gắng tập trung lái xe và phóng nhanh hơn, nhưng con gái tôi còn nhanh hơn nhiều. Tội phải dừng lại và gọi cấp cứu. Nhân viên y tế bảo tôi ếu thấy dây rốn đã ngừng đập thì cần phải buộc nó lại bằng một cái gì đó, chẳng hạn như dây giày.

Tôi nhìn xuống giày của mình, nhưng không muốn sử dụng vì quá bẩn. Tôi nhìn quanh xe một lượt, phát hiện ra một bộ sạc iphone và hiểu mình phải làm gì. Sau đó, xe cấp cứu đến đưa vợ và con gái tôi vào bệnh viện".

Đứa trẻ chào đời thành công với cân nặng 3.3kg

Bố Tony cho biết thêm vợ chồng anh không ngờ bé Hazel lại ra đời hỏa như vậy, chỉ trong vòng 30 phút kể từ khi chị Leanna bắt đầu bị đau bụng. Vợ chồng anh quyết định giữ lại sợi cáp sạc iphone dính máu như một kỷ vật về sự kiện chào đời đặc biệt của con gái mình.

Chị Leanna hạnh phúc bên bé Hazel

Chị Leanna hạnh phúc bên bé Hazel

Anh Tony hạnh phúc: "Tôi đã rất sợ hãi và chỉ mong con sẽ ổn. Tiếng khóc của Hazel là một trong những âm thanh tuyệt vời nhất tôi từng nghe. Vì vậy, chúng tôi chắc chắn sẽ giữ sợi dây sạc này như một kỷ vật đáng nhớ. Nhưng chúng tôi sẽ không nói cho ai biết cả, cho đến khi Hazel bước vào lễ đường làm đám cưới."

Với ông bố Tony, đây là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ

Với ông bố Tony, đây là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ

Bé Hazel, con gái của chị Leanna và anh Tony đã chào đời thanh công với cân nặng 3.3kg.

Tham khảo thêm: Một số phương pháp chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh

1. Vệ sinh vùng rốn của bé: Sử dụng khăn mềm, nhẹ nhàng lau vùng rốn của bé ít nhất 1 lần/1 ngày. Không sờ vào cuống rốn, hay bôi lên đó những thảo dược không sạch, an toàn. 

2. Cẩn thận khi tắm cho bé: Giữ cuống rốn khô, tránh chạm vào nước. Nếu cuống rốn chẳng may bị ướt, hãy lau khô bằng khăn mềm. Cuống rốn của bé dễ bị bẩn khi đi tiêu, mẹ nên nhẹ nhàng làm sạch bằng nước, vệ sinh lại bằng nước muối sinh lý và lau khô.

3. Cẩn thận khi mặc quần áo cho bé: Quấn tã dưới rốn, giữ cho cuống rốn khô. Khi mặc quần áo cho bé, chú ý giữ cho vùng rốn hở càng nhiều càng tốt. Tã phải được gấp rưới rốn.

4. Để cuống rốn rụng tự nhiên: Đôi khi cuống rốn của bé sẽ rụng trễ. Bạn hãy chờ để cuống rốn rụng tự nhiên, đừng tác động lên nó. Nếu rốn xuất hiện những dấu hiệu bất thường như chảy máu, chảy nước vàng, hãy nhanh chóng đưa bé đi khám.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn