Nghịch lý đốt tiền khủng của thanh niên Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Trong khi người đàn ông giấu tên kia chi một số tiền khổng lồ của mình rất ý nghĩa thì nhiều thiếu gia trẻ tuổi Trung Quốc lại chi tiền khủng vào thú ăn chơi xa xỉ.

Đều bỏ ra số tiền khủng cho những sở thích của mình nhưng nếu như một người đàn ông Trung Quốc đang học tiến sĩ chi 1 triệu bảng Anh để tới thăm quan gần 1000 di sản thế giới thì nhiều thiếu gia trẻ tuổi của nước này lại bỏ số tiền chả kém vào đồ hàng hiệu, chân dài và những bữa tiệc xa xỉ... là thực tế trái chiều đang gây chú ý trong dư luận Trung Quốc.

[links()]

Bỏ 1 triệu bảng đi du lịch gần 1000 kì quan thế giới

Một công ty đã đưa ra gói du lịch đặc biệt kéo dài tới 2 năm để tới thăm 962 di sản thế giới được UNESCO công nhận. Chuyến du lịch này sẽ đưa người khách đặc biệt tới thăm 150 quốc gia, dùng vé máy bay hạng thương nhân và ở những khách sạn cao cấp đang gây chú ý tại Trung Quốc. Ngay cả nhà tổ chức cũng không hi vọng sẽ có người tham dự chuyến du lịch đặc biệt này.

Với giá 1 triệu bảng Anh (1,5 triệu USD), đây là chuyến du lịch đắt nhất thế giới, bên cạnh những kỷ lục sandwich/ cà phê/ nữa trưa đắt nhất. Gói du lịch cũng bao gồm khoản từ thiện bắt buộc: trong trường hợp này là 5.000 bảng Anh cho tổ chức UNESCO.

Người đàn ông giấu tên bỏ 1 triệu bảng để đi du lịch 962 kì quan thế giới.
Người đàn ông giấu tên bỏ 1 triệu bảng để đi du lịch 962 kì quan thế giới.

Thế nhưng, tất cả phải bất ngờ khi một người đàn ông Trung Quốc đang học tiến sĩ đã đăng kí tham gia và đang chuẩn bị mọi thứ cho cuộc hành trình của mình vào đầu năm tới.

Tháng 11 năm ngoái, anh Graham Hughes, 34 tuổi đến từ Liverpool cũng đã hoàn thành chuyến đi vòng quanh thế giới với chi phí ít hơn rất nhiều. Không đi máy bay, Hughes di chuyển bằng đường bộ. Anh tới thăm tất cả các nước thành viên của UN với nỗ lực đạt được kỷ lục thế giới Guinness World Record.

Chuyến đi của anh Hughes có chi phí ước tính chỉ 27.000 bảng Anh. Số tiền này có được từ nhiều khoản vay và nhuận bút cho những tư liệu ghi lại được trong suốt cuộc hành trình.

Hỏi về cảm nhận trước “chuyến di lịch đắt nhất thế giới” trên, anh cho biết: “Nếu có điều kiện, đi du lịch sẽ là cách tiêu tiền tốt hơn hơn là đổ vào du thuyền, ma túy. Bạn không thể leo lên một chiếc siêu xe để đi tới tất cả các kỳ quan này. Tôi chắc chắn là đôi khi họ sẽ di chuyển bằng xe buýt bình dân. Và tôi tưởng tượng rằng sẽ thật cô đơn nếu như trong cả cuộc hành trình 2 năm liền, chủ nhân của gói du lịch đắt đỏ trên chỉ nghỉ tại những khách sạn 5 sao”.

Thiếu gia Trung Quốc thi nhau đốt tiền khoe đẳng cấp

Trong khi người đàn ông giấu tên kia chi một số tiền khổng lồ của mình vào một việc làm hết sức ý nghĩa thì nhiều thiếu gia trẻ tuổi Trung Quốc lại đốt tiền vào những thú ăn chơi xa xỉ khiến dư luận không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Mới gần đây thôi, ngay sau khi cô gái tên Guo Meimei bị cư dân mạng chỉ trích là đổi sex lấy tiền tại bữa tiệc sex tai tiếng ở Nam Hải, Trung Quốc thì cô gái trẻ đã đăng lên diễn đàn dành riêng cho những thanh niên "đẳng cấp" 5 tấm thẻ chơi sòng bạc trị giá tới 5 triệu tệ để chứng minh cô không thiếu tiền. Đáp trả lại, một thành viên khác mới 19 tuổi đã đưa ra tấm thẻ có trị giá tới 3,7 tỉ tệ.

Thiếu gia Trung Quốc đua nhau tiêu tiền như rác.
Thiếu gia Trung Quốc đua nhau tiêu tiền như rác.

Trước đó, một loạt những hình ảnh về vị "công tử" 16 tuổi khi tham dự những bữa tiệc với hàng loạt chân dài tháp tùng, khoe những món đồ hàng hiệu giá khủng và cả du thuyền riêng đã gây choáng váng cho cư dân mạng. Chân dung vị công tử đươc cư dân mạng tìm hiểu thì là một cô con gái, con của một đại gia tầm cỡ Trung Quốc với lối sống xa hoa.

Không chỉ những đại gia kinh tế mới có những người con ăn chơi không coi trời bằng vung mà Bạc Qua Qua, con của Bạc Hy Lai cũng được biết tới là vị công tử có lối sống xa hoa và nhiều điều tiếng.

Với sự phát triển kinh tế chóng mặt cùng quy định chỉ có một con đã biến rất nhiều người trẻ Trung Quốc thành những thiếu gia và kèm theo đó là lối sống ăn chơi xa hoa không kém các bậc vua chúa phong kiến.

  • Phạm Hải (TH)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn