Nghịch trò "thắt cổ" trên mạng, bé 5 tuổi t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Cháu V.T.D đã t.ử v.ong vì dùng khăn voan để treo cổ.

Sự việc đau lòng đó được kể từ bà mẹ có tài khoản là Ngô N., xảy ra vào lúc 14h10 phút ngày 12/10 vừa qua. Trong lúc người lớn vắng nhà, cháu D. đã học theo trò chơi trên Youtube, bằng cách lấy một chiếc khăn voan buộc vào thành giường tầng trong phòng ngủ và tự treo cổ  mình.

Đến khi gia đình phát hiện thì bé đã rơi vào trạng thái bất tỉnh. Ngay sau, gia đình đã đưa D. đi cấp cứu nhưng bác sĩ nói không cứu nổi bé nữa.

Chỉ vì học theo cách thắt cổ trên Youtube, bé D. đã thiệt mạng

Chỉ vì học theo cách thắt cổ trên Youtube, bé D. đã thiệt mạng

Chị N. chia sẻ với 2Sao.vn: "Chỉ có 3 phút không để mắt tới cháu mà hậu quả để lại là đứa trẻ 5 tuổi hồn nhiên, ngây thơ trong sáng ấy đã ra đi mãi mãi. Cả một tương lai dài, cháu chỉ mới đi học được những nét chữ đầu tiên mà bây giờ cháu ra đi, để lại cho tất cả người thân ông bà, bố mẹ, cô dì chú bác niềm mất mát, đau xót".

Ở nhà, cháu D. được nhận xét là ngoan, thông minh và lễ phép. Qua đây, chị Ngô N. muốn gửi lời cảnh tỉnh đến bậc phụ huynh, cần chú ý hơn với những kênh thông tin mà con mình tiếp xúc hàng ngày. Trẻ con vốn hiếu động, tò mò nên khi cho con tiếp xúc với internet, mạng xã hội và nhất là Youtube mà không có sự giám sát của người lớn thì rất dễ gây ảnh hướng xấu đến trẻ.

Vào tháng 11/2019, Tuổi Trẻ đưa tin, bé trali tên Đ.T.K (7 tuổi, ngụ ở huyện Nhà Bè, TP HCM) cũng làm theo trò "thắt cổ nhưng vẫn thở được" như clip trên Youtube hướng dẫn. Tuy nhiên cháu K. may mắn hơn D. vì được gia đình phát hiện sớm, đưa đi cấp cứu kịp thời.

Hay, một bé trai khác từng bắt chước hành động siêu nhân nhện mà cháu đã xem trên mạng xã hội Youtube. Để thực hiện giống siêu nhân, chau đập tay thật mạnh vào kính khiến tay bị đứt mạch máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link