Bị trộm mất áo mưa, thanh niên định "lập lời thề" nhưng thấy lời nhắn nhủ này lại xiêu lòng

( PHUNUTODAY ) - Đúng lúc trời mưa to thì bị mất áo mưa, thanh niên đang rất tức tối, giận dữ với tên trộm, nhưng chợt nhận thấy mẩu giấy cùng chút "quà bồi thường" này từ hắn, anh đã thay đối thái độ.

Một thanh niên dấu tên đăng tải câu chuyện kể về vụ mất áo mưa "đáng yêu" rằng, trong ngày mưa gió, anh đang định lấy áo mưa ra mặc thì phát hiện bị trộm. Đang rất tức giận, nhìn quanh ngó quất để tìm thủ phạm thì thanh niên phát hiện ra mảnh giấy trên xe, nhắn "Xin lỗi bạn! Mình bị mất áo mưa, mình về có việc gấp!".

Thanh niên bị trộm đồ cảm thấy thông cảm cho tên trộm

Thanh niên bị trộm đồ cảm thấy thông cảm cho tên trộm

Không chỉ thế, khi gỡ mảnh giấy ra, "khổ chủ" nhìn thấy có tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng dược gấp cẩn thận tại mép cốp xe.Anh thanh niên chia sẻ dòng trạng thái, kèm hình ảnh lời nhắn và số tiền mà tên trộm bỏ lại cho anh trên Facebook, với đại ý thông cảm như sau: "Đang định mở mồm chửi thì gặp phải ánh mắt chân thành từ người ấy".

Tên trộm cẩn thận gấp tờ 50.000 vào một góc trên xe

Tên trộm cẩn thận gấp tờ 50.000 vào một góc trên xe

Bài đăng nhanh chóng nhận được nhiều bình luận và lượt chia sẻ. Mọi người cho rằng, trường hợp của thanh niên trên rất may mắn, bởi anh đã gặp được tên trộm có tâm. Có thể, người ta không có ý định làm thế nhưng do tình thế khẩn cấp nên đành "nhắm mắt xuôi tay".

Và thi thoảng, chúng ta cũng bắt gặp những câu chuyện về tên trộm dễ thương như vậy. Như vụ một người nào đó hái trộm một quả dưa, sau đó để lại cho chủ nhân tờ 20.000 thay lời xin lỗi.

Hay, một sinh viên bị trộm lấy mất laptop, nhưng sau đó hắn ta đã nhắn tin xin lỗi theo cách chân thành về hành vì của mình, đã vậy còn nhắc nhở "khor chủ", nếu có tài liệu quan trọng trong máy, hãy nói lại để hắn chuyển về giúp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link