Nghịch tử sát hại mẹ dã man vì bị... mắng

( PHUNUTODAY ) - Mâu thuẫn giữa hắn và bà Châu ngày càng tăng thêm. Khi nghe mẹ la mắng, hắn chạy xuống bếp lấy cây dao lên đâm chém túi bụi vào đầu, tay, ngực của mẹ mình cho đến khi người đàn bà gục xuống tại chỗ.

Hung tin bà Nguyễn Thị Châu (sinh năm 1942), ngụ ấp Ông Gai, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang chết tức tưởi bởi nghịch tử của mình là Nguyễn Thế Triều (tự Niển, sinh năm 1983) đã khiến cho người dân ở vùng quê nghèo này rơi nước mắt. Chỉ vì bị mẹ la mắng, hắn đã nhẫn tâm cướp đi tính mạng của mẹ mình. Phẫn nộ hơn khi đã giết mẹ, tên bất nhân này còn chôn xác bà dưới một gốc cây do hắn tự trồng.


Ở ấp Ông Gai, khi hỏi về bà Châu người ta vẫn thường nhắc đến người đàn bà đã hi sinh gần hết quãng đời của mình để dành cho đứa con trai duy nhất Nguyễn Thế Triều. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên cha ruột của hắn đã bỏ hai mẹ con ở lại trong sự túng quẫn, nghèo khó mà chạy theo một người phụ nữ khác.

Lo cho con trai sẽ phải chịu sống trong cảnh ghẻ lạnh hay phải chịu sự đối xử bạc bẽo của cha dượng nên bà Châu cứ ở vậy nuôi con chứ nhất quyết không đi thêm bước nữa.

Bao năm qua người đàn bà này đã phải “đội nắng dầm mưa” làm đủ mọi nghề để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi đứa con mà bà hết mực thương yêu khôn lớn. Ấy vậy mà khi trưởng thành, đứa con trai ấy đã nhẫn tâm “báo hiếu” mẹ mình bằng những nhát dao chí mạng.

Tội ác khó dung của đứa con bất nhân

Chân dung nghịch tử Nguyễn Thế Triều
Chân dung nghịch tử Nguyễn Thế Triều

Đối với người dân ở ấp Ông Gai, xã Tân Trung (thị xã Gò Công – Tiền Giang) thì cái ngày Triều bị bắt khẩn cấp khi hắn đang lẩn trốn tại một ngôi nhà hoang ở cùng địa phương này (ngày 12/9/2012) là một ngày đáng để họ “ăn mừng”.

Họ vui mừng vì tên sát nhân này sa lưới pháp luật khi Triều đã gây ra một cái chết thương tâm cho người đã mang nặng đẻ đau ra hắn. Nhớ lại cái ngày phát hiện thi thể của bà Châu bị đứa con trời đánh này “an táng” dưới một gốc cây xoài do hắn tự trồng ở một bãi đất trống.

Theo cơ quan điều tra, ngày 10/9, Công an xã Tân Trung nhận được trình báo của người dân địa phương về việc bà Châu mất tích một cách lạ lùng hơn một tuần qua không có mặt tại địa phương. Họ nghi ngờ bà Châu bị ai đó hãm hại mà nghi can chính là đứa con trai của bà tên Triều.

Công an xã Tân Trung đã nhanh chóng có mặt tại nhà của bà Châu phối hợp cùng chính quyền ấp Ông Gai để giải mã sự nghi ngờ không hề thiếu căn cứ của bà con ở địa phương này.

Khi đến nhà bà Châu lực lượng chức năng và người dân địa phương vẫn thấy Triều ngồi hút thuốc một cách thản thiên như không có chuyện gì xảy ra.

Khi được hỏi về tung tích của mẹ mình thì tên nghịch tử này bình thản trả lời là “bà ấy đã đi chơi ở TP.HCM chưa về”. Tuy nhiên, khi hỏi bà Châu đi đến nhà người ai, bà con nào ở đó và khi nào trở về thì đứa con chỉ trả lời sáo rỗng là “không biết”.

Trước thái độ hết sức thờ ơ của cậu “quý tử” trong khi mẹ mình đi đâu không rõ nhiều ngày càng làm cho con mắt nhà nghề của công an và người dân địa phương đặt thêm nhiều câu hỏi nghi vấn vào hắn.

Để tìm câu trả lời cho những nghi ngờ đó, những người dân hỗ trợ lực lượng công an xã tiến hành khám xét, tìm kiếm nhiều nơi quanh khu vực nhà bà Châu. Qua kiểm tra, công an phát hiện chiếc điện thoại cũ của bà Châu vẫn còn để ở nhà.

Trả lời câu hỏi tại sao bà Châu đi mà không mang theo điện thoại, Triều vẫn một câu duy nhất là “không biết”. Ngay cả đến lúc chính quyền yêu cầu Triều gọi điện thoại liên lạc với mẹ mình đang ở TP.HCM để hỏi xem bà đang ở đâu thì y dửng dưng trả lời là không biết liên lạc với mẹ mình như thế nào.

Đánh hơi được chuyện chẳng lành nên khi công an tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm thì Triều đã nhanh chân bỏ trốn. Khi phát hiện tên nghịch tử này biến mất, lúc đó mọi nghi vấn ban đầu liên quan đến việc bà Châu mất tích một cách bí ẩn được đổ dồn về hắn.

Công tác tìm kiếm lúc này được khẩn trương diễn ra. Đến tối ngày 11/9, lực lượng Công an xã Tân Trung và người dân địa phương ai nấy đều thất thần và đau lòng khi phát hiện xác bà Châu được chôn dưới một gò đất cách nhà khoảng 100 m, trong tình trạng đang phân hủy, bốc mùi hôi thối, phía trên được trồng một cây xoài.

Ngày 12/9, Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thế Triều để điều tra về hành vi “Giết người”. Điều làm cho các điều tra viên phải bất ngờ đó là đến lúc đã bị bắt, đứa con này thản nhiên khai báo hết tội ác của mình đã ra tay giết mẹ kỹ càng đến từng chi tiết.

Theo đó, khi làm việc với cơ quan chức năng, Nguyễn Thế Triều khai nhận, vào chiều ngày 29/8/2012, trong lúc hắn đang buồn bực vì không có tiền để tiêu xài thì bị mẹ là bà Châu chửi mắng: “Lớn rồi mà không biết làm việc gì, suốt ngày ăn chơi lêu lổng rồi chỉ biết về nhà ăn bám mẹ”.

Nghe câu nói của mẹ ruột khiến hắn càng thêm điên loạn nên đã lớn tiếng chửi bới lại mẹ. Mâu thuẫn giữa hắn và bà Châu ngày càng tăng thêm. Khi nghe mẹ la mắng, hắn chạy xuống bếp lấy cây dao lên đâm chém túi bụi vào đầu, tay, ngực của mẹ mình cho đến khi người đàn bà gục xuống tại chỗ.

Rùng rợn hơn, đứa con trời đánh này khai nhận sau khi giết chết mẹ, hắn đã phải suy nghĩ rất nhiều để tìm ra kế sách phù hợp nhằm phi tang xác của mẹ mà không bị ai phát hiện.

Nhiều phương án được Triều đưa ra nhưng cuối cùng hắn đã nghĩ ra cách mang thi thể của mẹ ra gò đất phía sau nhà để “an táng”. Nhằm tránh mọi người phát hiện, tên này còn trồng thêm một cây xoài lên chính khoảnh đất này để ngụy trang.

Hiện Công an tỉnh Tiền Giang vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nội tình phía sau của vụ án đồng thời sớm đưa Nguyễn Thế Triều ra pháp luật.

Cả xóm tiếc thương người mẹ già xấu số

Tiếp chúng tôi trong những lời kể đứt quãng, ông Tư Thắng (Nguyễn Văn Thắng), Trưởng ban nhân dân ấp Ông Gai bùi ngùi: “Sống đến mấy chục tuổi đời rồi mà tui chưa hề nghe ở đâu và chưa từng chứng kiến một vụ án nào khiến cho người ta căm phẫn đến thế.

Chính tui và người dân ở đây đến bây giờ vẫn không lý giải được tại sau thằng con bất nhân ấy lại xuống tay được với mẹ của nó. Dù sao thì bà Châu cũng là người đứt ruột đẻ ra nó mà…”.

Không chỉ có ông Thắng mà hầu hết người dân ở vùng đất vốn bình yên này đều thương tiếc khi nhắc đến cái chết quá thê thảm của người mẹ xấu số này. Khi được hỏi, bà con đều cho rằng một con người như Nguyễn Thế Triều thì cần phải loại bỏ ra khỏi xã hội, uổng công cho hắn đã làm kiếp con người.

Nói về thành tích đen của đứa con mất hết tính người này, ông Thắng và nhiều bà con cho biết, trước đây ở cái xứ này khi nhắc đến tên Nguyễn Thế Triều thì mọi người ai cũng nổi ốc vì sợ cái bản tính côn đồ, thích đâm chém, lại hay trộm cắp của hắn.

Ông Thắng nói trong sự căm phẫn: “Cũng vì  là một thanh niên lêu lổng, thích chơi lười làm, suốt ngày tụ tập với những thành phần bất hảo nên vào năm 2003, nó đã phải vào ngồi “nhà đá” hết 9 năm vì tội trộm cắp tài sản.

Tưởng đâu khi nó ra tù sẽ biết ăn năn hối cải mà làm lại cuộc đời, lo phụng dưỡng mẹ già cho tròn đạo làm con, ai dè Triều không những không biết sửa đổi mà còn tiếp tục làm khổ mẹ nó và cuối cùng là nhẫn tâm tước đi mạng sống của mẹ mình”.

Khóc thương cho người chị phải chết oan ức dưới nhát dao oan nghiệt của đứa con trai, ông Nguyễn Văn Bảy (em ruột của bà Châu) mếu máo: “Thằng trời đánh đó sao lại làm nên cái chuyện ác nhân như vậy.

Tui là người chứng kiến chị gái mình mấy chục năm qua phải cực khổ như thế nào mới nuôi nó lớn không bằng chừng này. Nó đã không nhớ công ơn của mẹ nay còn ra tay giết mẹ thì hỏi còn thiên lý nào dung thứ cho nó được không”.

Ông Bảy nhớ lại khi phát hiện chị mình không có ở nhà nhiều ngày, nóng ruột vì sợ chị đã gặp chuyện chẳng lành, ông đã thường xuyên qua nhà hỏi Triều về tung tích chị ruột mình. Trả lời cho sự lo lắng của cậu, đứa cháu mất dạy quát tháo “bả đi chơi ở trên Sài Gòn chứ có chết đâu mà làm gì cứ mấy ngày là ông qua hỏi vậy”.

Nhiều người dân địa phương cũng thông tin, sau khi nghe Triều cãi vã với bà Châu vào chiều 29/8 thì qua ngày sau họ không thấy bóng dáng của người mẹ khốn khổ này nữa. Tuy có nhiều nghi vấn là vậy nhưng không ai dám hỏi thăm Triều vì sợ tên này sẽ không nể mặt.

Cái chết quá thảm thương của bà Châu khiến cho người bàng hoàng. Ông Bảy nói trong đau đớn: Tội cho cái kiếp cực khổ của chị tui, vốn có tật ở chân nên việc đi lại không được nhanh nhẹn như người ta. Nhưng từ ngày chồng chị bỏ đi, một mình chị ấy phải làm lụng hết sức vất vả với đủ mọi nghề, ai thuê gì làm nấy mới có đủ tiền nuôi thằng con trời đánh đó khôn lớn.

Tuy mẹ mình cực nhọc như thế nhưng nó không hề biết thương xót cho mẹ, mà thương xuyên to tiếng, hỗn hào với mẹ mỗi khi chị tui làm nó phật ý.”

Sự ra đi quá bi thảm của người mẹ già sau bao năm tháng vắt kiệt sức mình để nuôi nấng cho đứa con trai khôn lớn đã khiến dư luận căm phẫn. Rồi đây tên sát nhân Nguyễn Thế Triều sẽ bị pháp luật nghiêm minh trừng trị, nhưng tội ác mà hắn gây ra thì sẽ luôn là nỗi ám ảnh mãi trong lòng người dân bản xứ.

  • Hoàng Đông

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn