Nghiên cứu từ Harvard: 5 điểm chung của những đứa trẻ dễ thành công trong tương lai

( PHUNUTODAY ) - Một cuộc khảo sát của Đại học Harvard đã cho thấy 85% người thành công có chung 5 đặc điểm này từ khi còn nhỏ.

Tự lập

Khảo sát 1.000 doanh nhân thành đạt ở độ tuổi 24-25, Đại học Harvard đã chỉ ra rằng 85% trong số đó đều tự lập từ khi còn rất nhỏ. Các nhà phân tích nhận định những người thành công đều có tính cách độc lập và biết cách nắm bắt tình hình chuẩn xác, nhanh nhạy.

Những người tự lập cũng thường đưa ra quyết định và xử lý tốt hơn. Có rất nhiều đứa trẻ tự lập từ khi mới lên 2. Chúng không muốn để bố mẹ can thiệp vào việc cá nhân và luôn muốn tự hoàn thành nhiệm vụ.

Tư duy linh hoạt

Người thành công khác người bình ở chỗ họ có nhiều ý tưởng tuyệt vời. Nhiều đứa trẻ từ khi còn nhỏ có tư duy khác với số đông. Chúng có thể nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau. Bạn có thể cảm thấy cách chúng nhìn thế giới có nhiều điều khác biệt. Chúng linh hoạt trong suy nghĩ và dễ dàng tìm ra giải pháp hơn khi gặp vấn đề.

Các chuyên gia tâm lý học trẻ em cho rằng thực chất của phát triển trí tuệ là nâng cao tính linh hoạt trong tư duy của não bộ. Khi trẻ có tư duy linh hoạt chúng cũng học được cách xem xét vấn đề từ nhiều khía cạnh.

dau-hieu-tre-de-thanh-cong-2

Không bị cảm xúc chi phối

Những đứa trẻ dưới 6 tuổi thường dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của bản thân và người khác. Thế nhưng có nhiều đứa trẻ luôn có mục tiêu rõ ràng. Chúng biết buông bỏ cảm xúc và giải quyết mọi chuyện một cách lý trí. Đôi khi người lớn cũng không làm được như vậy.

Những đứa trẻ như vậy khi lớn lên rất dễ thành công vì họ rất lý trí trong công việc. Họ không để cảm xúc làm ảnh hưởng đến khả năng phán đoán và xử lý vấn đề.

Kiểm soát bản thân tốt

Người không thể kiểm soát tốt bản thân sẽ khó mà làm tốt những việc khác. Nếu bạn thấy con mình sau khi tan học cố gắng sắp xếp hoàn thành bài tập về nhà trong khoảng thời gian nhất định thì hãy vui mừng bởi chúng dễ thành công trong tương lai.

Một trong những phẩm chất hiếm có của con người là kỷ luật bản thân nghiêm khắc. Người có thể tự quản chế bản thân thường được tin tưởng hơn và dễ thành công hơn.

Làm việc nhà từ bé

Một học giả tại Đại học Harvard từng khảo sát 456 thanh thiếu niên. Kết quả cho thấy những đứa trẻ làm việc nhà từ sớm có khả năng thành công cao hơn.

Theo khảo sát, tỷ lệ có việc làm của trẻ biết làm việc nhà và trẻ không biết là 15:1, tỷ lệ tội phạm là 1:10. Thí nghiệm này cũng chứng minh việc nhà ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ và cách hành xử của trẻ. Những đứa trẻ biết làm việc nhà có tính cách hòa nhã và khả năng thích ứng với công việc mạnh mẽ hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link