5 món bánh tuyệt ngon cho bữa phụ, nguyên liệu dễ kiếm ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Những loại bánh này có nguyên liệu dễ kiếm, trong gia đình từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi đều có thể thưởng thức.

Pancake

Những chiếc bánh pancake dễ làm, mang đến hương vị thơm béo từ bơ và sữa, bánh mềm, mịn dễ ăn.

Để làm bánh pancake, chị em có thể kết hợp các nguyên liệu khác nhau như cam tươi chua chua ngọt ngọt hay bí đỏ yến mạch để tạo nên mùi vị riêng biệt. Với loại bánh này thì mứt là một phần không thể thiếu khi thưởng thức bánh. Vị ngọt thanh xen chút vị chua nhẹ của mứt dâu tây hay mùi vị ngọt lịm của mật ong sẽ giúp cả gia đình bạn thưởng thức trọn vị ngon mà món bánh này mang lại.

Bánh chuối hấp

Món bánh chuối hấp có vị thơm của bơ, sữa, vani, trứng lại có vị ngọt tự nhiên của chuối. Đây sẽ là món bánh tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.

Để làm món bánh này, bạn dùng máy đánh trứng đánh cho tan bơ với muối và vani. Chuối nghiền nhuyễn. Cho tất cả các nguyên liệu vào với nhau, trộn thật đều. Sau đó dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp quyện vào nhau là xong. Trét bơ chống dính khuôn sau đó đem đi nướng hoặc hấp tới khi xem tăm không dính là chín.

Bánh dứa

Bánh dứa có mùi dứa thơm phức, nồng đậm vị bùi béo từ yến mạch, hương vị thơm ngon cuốn hút, kết hợp với vẻ ngoài được trang trí tinh tế, màu sắc tươi sáng, hút mắt ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy.

Thêm nữa, bánh dứa chứa hàm lượng chất béo rất thấp, không chứa dầu, trứng hay bột nên cực tốt cho sức khỏe. Trẻ nhỏ hay những người đang ăn kiêng có thể dùng để thay đổi khẩu vị hàng ngày.

Bánh lòng đỏ trứng

Bánh lòng đỏ trứng gà có màu sắc bắt mắt, hình dáng tròn đẹp. Bạn có thể kết hợp thanh long đỏ với bột bánh và trứng gà để tạo màu hồng ngọt ngào, hấp dẫn cho loại bánh này.

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị bùi béo tự nhiên của lòng đỏ trứng, thêm chút vị ngọt dịu vừa ăn, ngon mà không ngấy. Bánh thành phẩm sau khi nướng chín sẽ giòn, xốp nhưng vẫn mềm ngon.

Bánh bí đỏ nhân phô mai

Bí đỏ mang nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thay vì dùng trong chế biến món ăn, bạn có thể dùng bí đỏ để làm bánh.

Những chiếc bánh bí đỏ nhân phô mai được tạo dáng tỉ mỉ trông giống như những quả bí đỏ tí hon, màu sắc vàng óng sẽ kích thích thị giác của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh mềm dẻo vừa phải, dễ ăn, phần phô mai bên trong gần như tan chảy, béo ngậy đậm đà, ngon đến khó cưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link