Cách giải độc toàn thân hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể cần được giải độc thường xuyên để giảm thiểu các triệu chứng như mệt mỏi, uể oải chậm chạp, da kích ứng, dị ứng hoặc nhiễm trùng nhẹ; và nhiều triệu chứng không rõ nguyên nhân khác. Dưới đây là những phương pháp vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

 Khi nào nên giải độc cơ thể?

 Dù sức khỏe chẳng có vấn đề gì, nhưng không có nghĩa là cơ thể không chứa chất độc. Một chiếc xe sẽ chạy tốt hơn sau khi máy móc được điều chỉnh, cơ thể chúng ta cũng vậy, sẽ hoạt động tốt hơn khi thanh lọc được các chất độc ra bên ngoài. Khi nhận thấy cơ thể có một số dấu hiệu sau thì đã đến lúc bạn cần phải tìm cách giải độc cơ thể.

Nám da

Thay đổi nội tiết, bị bệnh gan, nghiện rượu, ánh nắng mặt trời… là những nguyên nhân gây nám da. Nhiều người tin rằng sau một thời gian các vết nám sẽ dần mất đi, nhưng điều này hiếm khi xảy ra nếu không tìm được nguyên nhân chính xác gây bệnh. Khi thấy những vết nám xuất hiện, đầu tiên bạn nên nghĩ ngay đến việc giải độc cho cơ thể.

Chúng ta đã biết, một trong những nhiệm vụ chính của gan là sản xuất mật để tiêu trừ các cất độc và giúp tiêu hóa. Do vậy gan khỏe mạnh thì da đẹp, mịn màng. Giải độc cho cơ thể thường xuyên được xem là cách làm sạch da, tránh hình thành nám và tàn nhang.

cham-soc-da-nam-don-gian-tai-nha

Tăng cân

Mặc dù đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân, nhưng càng thực hiện, trọng lượng cơ thể vẫn không nhúc nhích. Thủ phạm gây béo phì không chỉ do việc tiêu thụ quá nhiều chất béo, mà còn có sự góp mặt của các độc tố tập trung gần các hạch bạch huyết dưới dạng dịch thể kết dính như bọt biển. Các nghiên cứu y học phát hiện cơ thể người chứa bình quân 5 – 11 kg độc tố, phải thải hết những độc tố đó ra ngoài mới mong có được trọng lượng như ý.

Ngứa da

Làn da ngứa ngáy khiến bạn khó chịu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa da như dị ứng, bẩn, phát ban, côn trùng đốt, tác dụng phụ của một số loại thuốc… trong đó không nên loại trừ nguyên nhân do cơ thể chứa quá nhiều chất độc. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tinh thần căng thẳng hay bị rối loạn nội tiết đều tạo ra các chất độc cho cơ thể, gây ngứa da. Da là cơ quan giải độc lớn nhất của cơ thể. Mọi độc tố đều thông qua tuyến mồ hôi dưới da để đi ra ngoài, vì thế hãy nhanh chóng thanh lọc các chất độc để cơ thể được khỏe mạnh.

Táo bón

Nhịp điệu bất thường của cuộc sống hiện đại cộng với môi trường ô nhiễm và chế độ dinh dưỡng không hợp lý là những nguyên nhân gây táo bón. Táo bón lâu dài không chỉ khiến da thô ráp, xuất hiện mụn trứng cá mà còn làm các chất được tích tụ trong cơ thể sản sinh các chất độc nguy hiểm. Vì vậy, việc giải độc cơ thể để giảm táo bón là điều hết sức cần thiết.

Hơi thở có mùi

Miệng hôi có nhiều nguyên nhân như sâu răng, thuốc lá, viêm nha chu, nhịn đói, thức ăn dính giữa các kẽ răng bị vi khuẩn phân hóa… Ngoài ra, cũng có thể do thực phẩm lắng đọng lâu ngày trong cơ thể chuyển thành chất độc và tạo ra mùi hôi. Các chất độc này thường đến từ phổi, lá lách hay dạ dày.

Một số phương pháp giải độc cơ thể hiệu quả là uống nhiều nước; hạn chế bia rượu, cà phê; bổ sung lợi khuẩn (probiotics), ăn nhiều rau xanh và trái cây chứa vitamin C, tránh căng thẳng…

Các cách giải độc cơ thể hiệu quả nhất

Giải độc cơ thể nên bắt đầu lúc nào?

Trước tiên, hãy loại bớt chất độc ra khỏi cơ thể. Loại bỏ rượu, cà phê, thuốc lá, đường tinh chế, chất béo bão hòa, tất cả chúng đều đóng vai trò là chất độc với cơ thể và có thể cản trở quá trình làm lành của bạn. Ngoài ra, cũng loại bỏ các chất tẩy rửa trong gia đình và các sản phẩm chăm sóc cá nhân (sữa tắm, xà phòng, kem đánh răng, chất khử mùi) có nguồn gốc hóa chất và thay thế bằng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

Một “chất độc” khác đối với sức khỏe đó là stress. Vì vậy, bạn cần loại bỏ các stress độc hại này song song với quá trình thải độc cơ thể. Yoga, khí công hoặc các biện pháp khác là cách đơn giản để giảm stress và vực dậy tinh thần.

Khi mệt mỏi bạn hãy áp dụng những cách sau để giải độc cơ thể. Đây là những cách giải độc cơ thể cực kỳ đơn giản mà hiệu quả nhé!

1. Giải độc cơ thể bằng cách uống nhiều nước và trà thảo dược

Trong khi mọi người mải mê tìm hiểu những phương pháp giải độc cơ thể hiện đại nhất thì họ lại quên mất rằng cách hữu hiệu nhất chỉ đơn giản là uống nước. Đây là cách giải độc cơ thể dễ dàng và nhanh chóng nhất đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Để biết được chính xác lượng nước mà cơ thể cần bạn nên căn cứ vào trọng lượng thực tế của mình bằng cách lấy số cân nặng nhân với 0.033. Ví dụ, bạn cân nặng 86 kg thì cần bổ sung khoảng 86 x 0.033 = 2.8 lít nước mỗi ngày.

lay-mot-it-nho-kho-lam-theo-cach-nay-co-ngay-thuc-uong-giai-doc-gan-nhanh-chong6-2018-07-27-11-11_0_0

2. Cách giải độc cơ thể hiệu quả bằng ăn nhiều rau xanh

Rau xanh được biết như là loại thực phẩm có công dụng giải độc cơ thể rất tốt. Tuy nhiên có nhiều người lại không ăn đủ lượng rau xanh cần thiết mỗi ngày. Trên thị trường hiện nay lượng thực phẩm xanh vô cùng đa dạng và phong phú về chủng loại thế nên việc cung cấp rau xanh cho cơ thể hoàn toàn không có gì khó khăn.

3. Giải độc cơ thể bằng cách thường xuyên cung cấp lợi khuẩn (probiotics) cho cơ thể

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng cho biết các lợi khuẩn đóng vai trò tích cực trong việc đào thải các kim loại nặng gốc tự do và những loại vi khuẩn nguy hiểm trong cơ thể người bằng cách tăng cường khả năng chống oxy hóa tự nhiên của hệ miễn dịch. Lợi khuẩn được tìm thấy nhiều trong các sản phẩm như sữa chua, hoa quả, đồ uống lên men… Hãy đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ nguồn lợi khuẩn mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch.

4. Cách giải độc cơ thể hiệu quả bằng xông hơi hồng ngoại

Một trong những cách tốt nhất để giải độc cơ thể được biết đến đó là xông hơi (tắm hơi) bằng tia hồng ngoại. Tác dụng giải độc cơ thể của xông hơi hồng ngoại thể hiện chủ yếu qua việc bài tiết mồ hôi qua da. Tắm hơi là cách tuyệt vời để loại bỏ các kim loại, hóa chất độc hại và các bệnh viêm nhiễm mãn tính. Các nghiên cứu y học đã chứng minh rằng hầu hết các độc tố có thể bị loại bỏ qua da, làm giảm bớt áp lực công việc mà gan và thận phải đảm nhiệm.

5. Giải độc cơ thể bằng cách sử dụng muối tắm Epsom

Muối Epsom giúp cơ thể kiểm soát hoạt động của hơn 325 loại enzym và đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ những độc tố có hại. Magiê và sunphat có trong muối Epsom đều có thể dễ dàng thẩm thấu qua da. Muối Epsom giúp đào thải các độc tố và kim loại nặng ra khỏi tế bào, làm dịu cơn đau cơ và loại trừ các chất có hại khỏi cơ thể.

[ Chú ý: Muối ăn (Table Salt) có Sodium Chloride, hoàn toàn khác biệt với Muối Epsom tức Magnesium Sulfate. Muối Epsom có vị đắng, không phù hợp để làm gia vị cho các món ăn. Muối Epsom có nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe, làm đẹp, chăm sóc cây cối… ]

6. Nhảy trên tấm bạt lò xo cũng là một cách giải độc cơ thể 

Trò chơi yêu thích của trẻ nhỏ lại có công dụng rất tốt cho việc giải độc cơ thể. Muốn giải độc, cơ thể cần di chuyển. Hệ bạch huyết chịu trách nhiệm “chăm sóc” cho từng tế bào của cơ thể, mang chất dinh dưỡng đến tế bào và lọc bỏ phế phẩm. Điều quan trọng là mạng lưới hạch bạch huyết phân bố theo chiều dọc cơ thể tập trung chủ yếu ở tay, chân và thân mình, vì thế chuyển động thẳng đứng khi bạn nhảy trên tấm bạt lò xo rất thích hợp cho hoạt động của hệ bạch huyết.

7. Giải độc cơ thể bằng cách làm sạch ruột già 

Đây là phương pháp hiệu quả đưa độc tố ra khỏi dạ dày và ruột, những nơi có thể gây ra các vấn đề như viêm khớp, dị ứng và hen. Tẩy sạch ruột già giúp giải độc cơ thể và cải thiện chất lượng vi khuẩn đường ruột, tăng cường năng lượng và hệ miễn dịch. Sau đây là công thức bí mật của Tiến sĩ Mỹ Josh Axe giúp cân bằng chức năng đường ruột, loại bỏ mọi cặn bã trong ruột già.

5 phút làm nước uống giải độc cơ thể làm sạch ruột già với 4 nguyên liệu có sẵn trong bếp

Nguyên liệu:

– ½ cốc nước ép táo hữu cơ 100% nguyên chất

– 2 muỗng canh nước chanh tươi

– 1 muỗng canh nước ép gừng

– ½ muỗng cà phê muối biển

– ½ cốc nước ấm

cach-lam-nuoc-ep-tao-ngon

Cách làm:

– Cho khoảng 100 ml nước tinh khiết vào nồi đun ấm, không đun sôi.

– Khi nước đã ấm, đổ nước vào ly và cho muối biển vào khuấy đều.

– Thêm nước ép táo, nước gừng và nước chanh tươi khuấy đều.

Dùng đồ uống này vào buổi sáng khi bụng đói. Tương tự dùng vào trước bữa trưa và một lần nữa vào giữa buổi chiều, dùng liên tục trong 1 tuần để phát huy hiệu quả thải độc ruột già tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn