Ngọc Trinh, bà Tưng là thần tượng của giới trẻ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một đề thi học sinh giỏi của TP Hải Phòng đã đưa hình ảnh của Ngọc Trinh và Bà Tưng vào gây nên nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng nếu suy xét kỹ, thì xem ra hội đồng thi đã đúng vì quả thực 2 hotgirl này xứng đáng làm đại diện cho lớp trẻ hiện nay.

Một đề thi học sinh giỏi của Hải Phòng đã đưa hiện tượng Ngọc Trinh và Bà Tưng mong muốn yêu đại gia vào đề văn nghị luận xã hội. Cụ thể đề văn như sau: "Câu 1: Người mẫu Ngọc Trinh từng trả lời phỏng vấn rằng : 'Yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn à?' Mới đây cô gái trẻ Lê Thị Huyền Anh (biệt danh "Bà Tưng") khi trả lời một trang mạng xã hội, cũng thẳng thắn : 'Tôi mơ ước có nhiều đại gia, nhiều người giàu quan tâm đến mình, cho tôi thật nhiều tiền'.

Từ những hiện tượng trên, anh/chị hãy viết một bài văn (tối đa 800 từ) về chủ đề : "Tiến bộ xã hội và ước mơ đại gia của cô gái trẻ".

Đề thi này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Một bạn tên Lê Nguyên cho rằng: "Bà Tưng và Ngọc Trinh đều là những nhân vật nhiều tai tiếng, không nên đem vào đề văn của học sinh giỏi".

Bên cạnh những ý kiến không đồng tình thì cũng có bạn ủng hộ "Đề thi rất bám sát thực tế", hoặc "Đề thi hay, cần phải có nhiều hơn nữa những đề thi này để giúp định hướng của học sinh, cần tránh những suy nghĩ xấu, ham vật chất trong cuộc sống".

Quả đúng vậy, nếu suy xét kỹ thì thấy rằng người ra đề đã cập nhật rất nhanh những gì giới trẻ quan tâm, bám sát vào suy nghĩ của các bạn trẻ, mà tiêu biểu ở đây đó chính là Ngọc Trinh và Bà Tưng.

Mọi người đừng vội quy chụp cho rằng đưa hình ảnh của hai hotgirl này vào đề thi là không phù hợp, là lố bịch hay thiển cận, mà đó lại chính là cái hay, cái sáng suốt của người ra đề vì họ biết rằng giới trẻ đang rất quan tâm, thậm chí thần tượng Ngọc Trinh và Bà Tưng.

Ngọc Trinh và Bà Tưng xứng đáng là thần tượng của giới trẻ.

Hai hotgirl này xứng đáng là đại diện cho giới trẻ bởi lối sống dám nói, dám nghĩ và dám làm. Hơn thế nữa, những câu tuyên ngôn của Ngọc Trinh cũng là phản ánh đúng thực trạng xã hội hiện nay. Câu nói "Không có tiền thì cạp đất mà ăn" của Ngọc Trinh dường như đã trở thành quen thuộc, là câu cửa miệng của khá nhiều bạn trẻ.

Đến bố của Ngọc Trinh còn khẳng định con gái mình nói như vậy là không có gì sai cả. "Nó nói đúng, hoàn toàn đúng. Vì không có tiền người ta sẽ dễ khinh thường mình lắm. Lúc nhỏ nó thấy cảnh tôi mượn xe, mượn tiền của người ta, kể cả người thân trong dòng họ, cũng chẳng cho mượn nên nó uất ức và cố gắng, quyết tâm làm ra nhiều tiền để người ta khỏi khi dễ nó, không khi dễ gia đình".

Câu nói này của Ngọc Trinh khiến không ít người đã phồng mang trợn má vì ngạc nhiên, một số khác thì che miệng cười mỉm. Cũng sau khi nữ hoàng đồ lót trả lời không lâu, hàng loạt những hội nhóm ủng hộ cũng như phản đối Ngọc Trinh được thành lập trên các mạng xã hội. Vô hình trung, Ngọc Trinh đã tạo ra cơn sốt trong cộng đồng với hội chứng “Không có tiền thì cạp đất mà ăn”. Hội chứng này đã có mặt trên khắp các diễn đàn và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Nếu có người đặt câu hỏi “Bạn có biết Ngọc Trinh là ai không?, người đối diện sẽ không chần chừ mà nói rằng: “Không biết thì cạp đất mà ăn à?”.

Trên nhiều trang thư giãn, cộng đồng mạng cũng “chế” lại câu nói “tai tiếng” của Ngọc Trinh theo kiểu biếm họa.

Phát ngôn bất hủ của Ngọc Trinh không chỉ được sử dụng bởi người ngoại đạo, câu nói của cô nàng còn được một đồng nghiệp trong làng showbiz khẳng định như một chân lý: “Sống ở mảnh đất mà cái gì cũng phải trả tiền như TP.HCM thì đúng là yêu không có tiền thì đất cũng không có mà cạp…”.

Liệu có ai dám khẳng định không có tiền mà vẫn sống và sinh hoạt được không? Dù ít hay nhiều, thì đúng là nếu không có tiền thì đất còn không có mà ăn, huống chi nói đến thứ khác.

Trong chuyện yêu đương trai gái cũng vậy, thực tế rằng không có tiền thì tình yêu cũng khó mà duy trì. Hiện giờ chúng ta không thể nói chuyện một túp lều tranh hai trái tim vàng.

Nhiều bạn gái hiện nay còn xem Ngọc Trinh như một hình mẫu lý tưởng. Một bạn trẻ hồn nhiên chia sẻ: "Học nữa cũng chẳng giỏi được đâu và cũng chẳng giàu, chẳng nổi tiếng được. Chị Ngọc Trinh đó, chỉ cần đẹp thôi, làm người mẫu, nhiều tiền, nổi tiếng", hay "Chị Ngọc Trinh xinh, dễ thương. Chỉ thế thôi nhưng chị ấy cũng giàu và nổi tiếng". Thậm chí có ý kiến còn cho rằng "Bác Lê Hoàng nói con gái cứ ngốc nghếch thì mới được đàn ông che chở"...

Ai chẳng muốn được chiều chuộng, được quan tâm hết mức, vậy nên việc Bà Tưng mơ ước có nhiều đại gia, nhiều người giàu quan tâm đến mình, cho mình thật nhiều tiền chẳng có gì là sai cả. Thiết nghĩ trên đời này có rất nhiều ao ước như vậy nhưng chỉ có điều họ không dám nói ra mà thôi.

Vậy là đã quá rõ, những câu nói của Ngọc Trinh và Bà Tưng đáng lẽ phải xem như một chân lý trong cuộc sống. Xã hội hiện đại, khi mà sáng mở mắt ra là con người đã phải lo đến 4 chữ cơm áo gạo tiền, vậy thử hỏi xem nếu không có tiền thì làm sao sống được.

Thần tượng Ngọc Trinh và Bà Tưng không có gì là sai cả. Đề thi học sinh giỏi của Hải Phòng cũng không có gì để bàn tán, bức xúc vì chẳng phải trước đây, trong đề thi Văn khối D năm 2011 cũng đã đưa "Văn hóa thần tượng" vào đề thi Văn.

Trước khi lên án Ngọc Trinh và Bà Tưng thì mọi người cũng nên xem xét kỹ thái độ đóng góp của hai hotgirl này cho showbiz Việt. Nếu không có những phát ngôn để đời của họ thì làm sao chúng ta có được những giá trị hết sức chân thực, đúng đắn với xã hội hiện đại ngày nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn