Thủ tướng Anh Boris Johnson dương tính với virus SARS-CoV-2

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại, Thủ tướng Anh Boris Johnson đang tự cách ly sau khi được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Zing.vn đưa tin trong một đoạn video đăng tải lên Twitter, thủ tướng Anh xác nhận rằng ông có các triệu chứng nhẹ trong 24 giờ qua và đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây ra dịch Covid-19.

Ông Boris Johnson nói: "Hiện tôi đang tự cách ly, nhưng tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo chính phủ ứng phó dịch bệnh thông qua cuộc họp video trực tuyến. Cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng dịch". Bài đăng được đăng kèm hashtag có nghĩa "hãy ở nhà để cứu lấy mạng sống".

Thủ tướng Anh xác nhận mình bị nhiễm virus corona trên trang Twitter.

Thủ tướng Anh xác nhận mình bị nhiễm virus corona trên trang Twitter.

Tuổi trẻ đưa tin, Văn phòng thủ tướng Anh thông báo vào chiều tối 27/3 (theo giờ VN) rằng tình trạng sức khỏe của ông Johnson vẫn ổn định và ông sẽ tiếp tục điều hành chiến dịch chống Covid-19 của chính phủ.

Ông Johnson, 56 tuổi, đã có các triệu chứng nhẹ hôm 26/3, một ngày sau phiên họp báo hàng tuần của ông tại Hạ viện Anh.

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Phát ngôn viên của văn phòng thủ tướng Anh cho biết: "Thủ tướng đã được xét nghiệm virus corona theo lời khuyên cá nhân của Giám đốc Y tế của Anh, giáo sư Chris Whitty".

"Xét nghiệm được nhân viên Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) thực hiện tại số 10 Downing Street (văn phòng Thủ tướng) và kết quả là dương tính".

Trước đó, Thái tử Charles, người kế vị ngai vàng của vương quốc Anh, cũng được xác nhận đã nhiễm Covid-19 hôm 24/3.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn