Trên đời này chỉ có con trai chịu lấy vợ nghèo chứ chẳng có đứa con gái nào chịu lấy chồng nghèo đâu

( PHUNUTODAY ) - “Trên đời này chỉ có con trai chịu lấy vợ nghèo chứ con gái á, chẳng đứa nào chịu lấy chồng nghèo đâu. Không có tiền, không có sự nghiệp thì đừng mơ có vợ”.

Là bạn thân của nhau, nhưng Tiến và Hào 2 thằng 2 số phận khác nhau. Tiến thì giàu có làm tháng mấy chục triệu, còn Hào thì nghèo rớt mùng tơi lương vỏn vẹn được 7 triệu. Cũng khác biệt về kinh tế nên Tiến thì có hàng tá các em người yêu và tán gái một cách dễ dàng còn Hào thì chật vật, tán mãi một em không đổ.

Chán nản khi mình không thể cưa đổ được em nào, Hào nhờ Tiến bày cách tán gái cho thì anh tặc lưỡi.

- Tao có cách gì đâu. Thứ duy nhất tao có không phải là sự đẹp trai mà là “Tiền”. Đàn ông cứ có tiền thì con gái tự động tìm đến làm người yêu mình thôi. Mà tao sắp lấy em Hương làm vợ rồi, mày chuẩn bị tiền mừng đi nhé.

hinh1-ban-trai-ngheo

(ảnh minh họa)

- Mày lấy em Hương mà làm công nhân, nhà ở tỉnh nghèo rớt mùng tơi ấy à?

- Ừ, tao thấy Hương thật thà chứ không láu cá như mấy em kia. Lấy vợ quê cho yên tâm, chứ lấy gái phố về nó làm mẹ mình mất.

- Công nhận là thời nay có tiền là có tình, không tiền không tình. Tao không biết bao giờ mới thoát kiếp độc thân đây.

- Mày chỉ có cách giàu lên thôi. Trên đời này chỉ có con trai chịu lấy vợ nghèo chứ con gái á, chẳng đứa nào chịu lấy chồng nghèo đâu. Tao nói thật đấy. Mày cứ mơ mộng rồi không chịu làm ăn thì xác định cả đời ế vợ đi. Không có tiền, không có sự nghiệp thì đừng mơ có vợ.

- Chẳng lẽ con gái thời nay đều thực dụng và yêu vì tiền hết ư? Tao không tin là như vậy?

- Con gái thời nay là thế, làm gì có cái chuyện 1 túp lều tranh 2 trái tim vàng nữa. Lấy chồng nghèo thì khổ cả đời lại dơ nhục với bạn bè thì đứa nào chịu lấy chứ? Tao khuyên thật mày đấy, cố gắng tu chí làm ăn đi, đừng chấp nhận mức lương 7 triệu mà phải đi ở trọ, chi tiêu đủ thứ nữa. Đến nỗi cái thân mày chẳng nuôi nổi, sao có thể lo được cho vợ con chứ? Chẳng đứa nào muốn chui rúc vào căn nhà trọ chật hẹp đâu. Con gái thời nay lấy chồng với mong muốn thoát nghèo cơ mà.

hinh1-ban-trai-ngheo

(ảnh minh họa)

- Mày đang chê cười tao đấy à?

- Tao không chê, chỉ nói thẳng cho mày biết mà thay đổi bản thân thôi. Mày không thấy mày tán em nào em ấy cũng từ chối hết à? Đàn ông thì không cần phải đẹp trai, tài giỏi chỉ cần có tiền trong tay là có quyền chọn vợ, có tất cả. Không có tiền đám con gái nó cho ra rìa hết.

Thần người ra suy ngẫm về lời thằng bạn nói, Hào thấy cũng đúng. Con gái thời nay đứa nào cũng mơ tưởng đến một người chồng giàu, có nhà có xe riêng chứ chẳng cô nào dại dột chui vào căn nhà trọ ẩm thấp ở hết. Đàn ông không có sự nghiệp, không kiếm nổi 20 triệu 1 tháng thì ế vợ cũng đúng thôi, chẳng trách được con gái. Và bây giờ Hào phải thay đổi, phải kiếm thật nhiều tiền thì gái mới không coi thường anh nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT