Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ba ngôi chùa tuyệt đẹp này đều năm ở những vị trí đắc địa, tạo ra một tam giác linh thiêng bảo vệ cho người dân thành phố Đà Nẵng.

Không rõ là do vô tình hay do chữ duyên mà cả ba ngôi chùa đều được tọa lạc trên những vị thế đắc địa của thành phố Đà Nẵng, tạo thành một tam giác linh thiêng trong thành phố. Đó là chùa Linh Ứng Non Nước, nằm trên hòn Thủy sơn của 1 trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn. Chùa Linh Ứng Bà Nà, nằm trên chót vót núi cao của địa danh nghỉ mát "Đà Lạt của miền Trung" và Linh ứng Bãi Bụt, Sơn Trà, nằm lưng chừng núi – bán đảo Sơn Trà. Linh Ứng Tự Bãi Bụt là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp nhất trong 3 ngôi chùa.

Chùa Linh Ứng linh thiêng ở Non Nước - Đà Nẵng
 

Nguồn gốc ra đời của ngôi chùa này  Linh ứng nằm trên bán đảo Sơn Trà này cũng thật linh thiêng.Theo truyền thuyết,vào thời vua Minh Mạng, dân chài ven biển nơi đây tìm thấy một tượng Phật từ đâu trôi về, sóng đánh vào bãi cát, họ cho đấy là điềm lành, liền lập am thờ tự. Kể từ đó, sóng yên biển lặng, dân chài yên ổn làm ăn, cũng từ đó nơi đây có tên gọi là Bãi Bụt, hay còn gọi là Cõi Phật giữa chốn trần gian nơi Quan Thế Âm độ thế, cứu khổ, giúp con người vượt vòng trầm luân.

Ngôi chính điện rất nguy nga, những cột trụ to của chính điện được ôm bởi những con rồng uốn lượn rất tinh xảo, chánh điện rất lớn yên tỉnh và trang nghiêm, chính giữa thờ tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, bên phải thờ Quan Thế Âm Bồ Tát, và bên trái thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát, cả ba pho tượng đều được làm bằng đồng. Bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán được sắp xếp thành hai hàng hai bên đường theo một quy luật, bảo vệ cho chính điện.

Chùa Linh Ứng linh thiêng ở Non Nước - Đà Nẵng
 

Phía trong lòng tượng còn có 17 tầng, mỗi tầng có tổng cộng là 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau gọi là “Phật trung hữu Phật. Điều thú vị nhất là du khách có thể di chuyển lên 17 tầng tháp này để ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên cao.

Năm 1997, Thượng tọa đã cho xây tháp Xá Lợi cao tới 30 m, đây được xem là ngôi tháp xá lợi có nhiều pho tượng bằng đá, với 200 tượng bằng đá và 40 phù điêu Phật, Bồ Tát, La Hán, … Tầng 1 thờ tượng đức Phật Thích Ca, Ca Diếp, A Nan cùng nhiều vị Bồ tát, La hán…, tầng 2 thờ tượng Di Đà Tam Tôn, tầng 3 thờ 33 vị tổ truyền đăng Ấn-Hoa, tầng 4,5,6, thờ bảo tượng Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn và 84 tượng Đà La Ni, tầng 7 thờ Xá Lợi Phật và 7 vị phật truyền đăng

Chùa Linh Ứng linh thiêng ở Non Nước - Đà Nẵng
 

Ngoài ra,trên đường sân dẫn vào chùa,các du khách còn được chiêm ngưỡng 18 pho tượng La hán tượng trưng cho các tâm trạng hỉ, nộ, ái, ố của con người.

Nằm trong khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, hằng ngày chùa Linh Ứng thu hút đông đảo phật tử đến tham quan và chiêm bái.

Đến đây, du khách có thể kết hợp tham quan làng đá mỹ nghệ Non Nước ở Ngũ Hành Sơn. Tất cả sẽ cho du khách những trãi nghiệm khó quên khi đến với Đà Nẵng.

Bí mật sau những “kỳ quan” tuyệt đẹp của thế giới
Bí mật sau những “kỳ quan” tuyệt đẹp của thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những danh lam thắng cảnh ẩn chứa những bí mật mà khoa học chưa có lời giải, nhưng lại luôn là sức hút đối với con người.
Chùa cầu duyên, cầu an lộc linh thiêng tại Hà Nội
Chùa cầu duyên, cầu an lộc linh thiêng tại Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Từ lâu đời, tín ngưỡng thờ cúng, lễ bái đã tồn tại trong dân gian, cầu duyên cũng vậy. Việc cầu duyên cũng là cầu may, cầu phúc.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu