Ngồi điều hòa nhiều da bị khô và nổi mụn, làm theo cách này đảm bảo an toàn

( PHUNUTODAY ) - Điều hòa là thiết bị giải cứu nắng nóng của mùa hè nhưng chúng cũng là nguyên nhân khiến da bạn xấu đi thậm tế

Điều hòa giúp hạ nhiệt độ, giải tỏa cơn nóng bức. Tuy nhiên điều hòa lại khiến làn da của bạn có thể khô, mỏng, bong tróc và dễ chảy xệ, tăng nguy cơ nổi mụn. Để dùng điều hòa an toàn cho da, bạn nên lưu ý những điều rất quan trọng sau:

phong dieu hoa

Vệ sinh điều hòa

Điều hòa là ổ của vi khuẩn nhưng rất nhiều gia đình không có thói quen vệ sinh điều hòa, thậm chí từ năm nay qua năm khác cũng không vệ sinh. Chính vì thế nên khi phả ra hơi lạnh cũng là lúc điều hòa phả ra vi khuẩn. Với những người nhạy cảm, vi khuẩn điều hòa có thể làm da mẩn ngứa, nổi mụn, cảm giác khó chịu trên da, viêm họng, hắt hơi sổ mũi. Vệ sinh điều hòa cần dụng cụ tháo lắp vì thế bạn cần nhờ thợ để họ vệ sinh đúng cách nhé.

Tăng độ ẩm cho phòng điều hòa

Điều hòa làm khô không khí khiến da bạn khô. Bởi vậy để tăng độ ẩm cho phòng điều hòa bạn nên đặt bình phun sương trong phòng hoặc để chậu nước nhỏ trong phòng. Độ ẩm hợp lý giúp bảo vệ làn da bạn khỏi tình trạng bong tróc. Khô da thường xuyên sẽ làm đứt gãy kết cấu collagen và eslatin làm cho da nhanh chóng lão hóa chảy xệ.

phun suong

Để nhiệt độ điều hòa hợp lý

Nhiệt độ của điều hòa nên được điều chỉnh phù hợp với nhiệt độ ngoài trời và sự chênh lệch nhiệt độ ngày đêm. Bạn nên để điều hòa ở tầm 27-28 độ không nên để thấp. Vốn dĩ khi dùng điều hòa tức là lượng oxy tự nhiên trong phòng ít đi, lưu thông khí tự nhiên kém đi nên hệ tuần hoàn chịu ảnh hưởng khiến máu lưu thông kém hơn. Do đó để nhiệt độ quá thấp càng khiến cho tình trạng lưu thông máu kém, ảnh hưởng tới chức năng cơ thể và lượng máu tới da. Bạn không nên để nhiệt điều hòa thấp sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Về ban đêm bạn nên hẹn giờ và cài đặt nhiệt để lúc đêm về sáng nhiệt độ điều hòa tăng lên tương thích với thân nhiệt cơ thể và nhiệt độ ngoài trời lúc đó.

nhiet do

Ngoài ra khi dùng điều hòa bạn nên để ý tranh thủ những lúc mát thời như sáng sớm, chiều tối, tắt điều hòa và mở cửa phòng để lưu thông không khí, sát khuẩn cho căn phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn