Ngôi nhà nằm trên ngọn núi hiểm trở, hàng thế kỉ không có hàng xóm, chẳng ai dám di dời

22:46, Thứ tư 17/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Phải mất khá nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu để tìm ra lời giải cho sự tồn tại của ngôi nhà này.

Buffa di Perrero nằm cô độc ẩn mình trên dãy Dolomites hùng vĩ của Ý, không chỉ là biểu tượng của sự cô độc mà còn là chứng nhân của lịch sử. Nó được đặt theo tên của người lính Alpini, Đại tá Carlo Buffa di Perrero, một anh hùng có niềm đam mê với những ngọn núi.

Ngôi nhà được xây dựng từ Thế chiến thứ nhất, tồn tại qua thời gian, đứng vững trên độ cao gần 3000 mét so với mực nước biển, đối mặt với những vách đá cheo leo và khắc nghiệt.

Ngôi nhà Buffa di Perrero được xây dựng trên rìa núi ở một vị trí gần như không thể tiếp cận. Tuy nhiên, địa điểm kỳ lạ này đã thu hút những người lèo núi và thám hiểm mạo hiểm trong nhiều năm. Tính đến nay ngôi nhà đã hơn 100 năm tuổi.

Trong thời đại khi việc xây dựng trên đỉnh núi cao đến vậy hầu như không thể, Buffa di Perrero khiến người ta vừa tò mò vừa ngưỡng mộ. Do việc tiếp cận ngôi nhà đã là một thách thức lớn, chưa có phương án nào được nghĩ ra để di chuyển công trình kỳ vĩ này.

Hiện tại, để tiếp cận Buffa di Perrero, những người mạo hiểm phải vượt qua Via Ferrata, một tuyến đường đầy rẫy thử thách với các bậc thang sắt và dây cáp. Chỉ những ai có sức mạnh và ý chí kiên cường mới có thể hoàn thành hành trình gian nan này. Dù ngày nay, ngôi nhà không còn được xem là chốn dừng chân lý tưởng, nhưng người dũng cảm ghé thăm sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ khó quên của dãy Dolomites.

Club Alpino Italiano (CAI - Câu lạc bộ Alpin Italia, tổ chức các sự kiện leo núi, quản lý các cabin trên núi, bảo trì đường mòn và bảo vệ môi trường tích cực) đã xây dựng một nơi nghỉ ngơi tương tự và hiện đại gần đèo Forcella Marmarole, có thể chứa đến 12 người. Nơi này đã trở thành thiên đường mới cho những người phiêu lưu yêu thích sự yên bình và mong muốn kết nối với vẻ đẹp hoang sơ, đầy uy nghi của tự nhiên.

Buffa di Perrero vượt lên trên khái niệm đơn thuần của một ngôi nhà. Nó đại diện cho lòng kiên định, óc sáng tạo và khát vọng chinh phục thách thức của nhân loại. Nơi này còn là bảo tàng sống động của quá khứ, một lời tri ân tới những chiến binh đã ngã xuống và một lời ca tụng cho những linh hồn gan dạ bước vào hành trình mạo hiểm, đầy rẫy nguy hiểm nhưng cũng tràn ngập sự hấp dẫn và ma mị.

Buffa di Perrero có thể được mô tả như một kiệt tác độc đáo và nổi bật. Nó là biểu tượng cho óc phát minh và năng lực vượt bậc của con người trong việc tạo nên những điều không tưởng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy