Ngôi nhà bị kẹp giữa 2 phiến đá khổng lồ, hoàn toàn do chủ đích của gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Một ngôi nhà nằm gọn giữa 2 phiến đá khổng lồ khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Lý do gì đã khiến chủ nhân của nó xây dựng như vậy?

Tên gọi của ngôi nhà này là Castel Meur hay còn được gọi là La Maison du Gouffre (ngôi nhà trong vực thẳm). Ngôi nhà nằm ở ven biển đảo Plougrescant, Brittany, Pháp, được xây dựng từ năm 1861 và kẹp giữa 2 phiến đá granit. Mục đích là để tránh những cơn bão khủng khiếp thường xảy ra trong khu vực.

Vào thế kỷ 19, việc xây dựng một ngôi nhà tại vị trí này trên bờ biển Côtes-dArmor không cần phải có giấy phép xây dựng. Chính vì thế, một người đàn ông vì quá say mê đảo Plougrescant nên quyết định xây một ngôi nhà nhỏ tại đây. Vì muốn ngôi nhà của mình được an toàn, ông đã xây nó quay lưng lại với biển, đồng thời lọt thỏm giữa 2 phiến đá granit khổng lồ.

Gia đình của người đàn ông đó đã sinh sống tại đây trong suốt nhiều năm trước khi được chuyển giao cho người khác vào thế kỷ 20.

Năm 2004, cháu gái của chủ sở hữu ban đầu chuyển từ Mỹ sang Pháp và quyết định đến ngôi nhà nhỏ này để sinh sống.

Ở Plougrescant, vị trí ngôi nhà nhỏ này đã rất nổi tiếng. Hình ảnh của nó được in trên mặt trước của tấm bưu thiếp và được người ta mang đi khắp nơi trên thế giới. Chỉ nhìn hình ảnh trên tấm bưu thiếp thôi cũng khiến nhiều người muốn tới đây để tận mắt chiêm ngưỡng nó. Tuy nhiên, có một nhóm du khách trèo lên mái nhà của Castel Meur để chụp ảnh và đã làm hư hại tài sản.

Để bảo vệ ngôi nhà, chủ sở hữu đã được cấp quyền hợp pháp đối với hình ảnh ngôi nhà và nó không còn xuất hiện trên các bưu thiếp hay biển quảng cáo nữa. Một bức tường được dựng lên xung quanh nhằm bảo vệ sự riêng tư cho ngôi nhà.

Những người muốn nhìn thoáng qua Castel Meur có thể nhìn thấy ngôi nhà từ con đường ven biển gần đó. Nó không mở cửa cho công chúng nên du khách sẽ khó có thể tới gần.

Tuy không thể ghé thăm ngôi nhà này nhưng hòn đảo Plougrescant vẫn là một địa điểm du lịch lý tưởng. Nơi đây được ví như “trông giống như bước ra từ những trang truyện cổ tích”, đủ để khiến bạn mãn nhãn.

Cách ngôi nhà này 450m, du khách sẽ tìm thấy gouffre de la baie denfer, một khe núi có nghĩa là vịnh địa ngục. Vào những ngày mưa bão, gió và sóng xô qua vách núi này tạo nên tiếng hú kinh khủng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link