Trộn dầu gió với giấm trắng, không ngờ nhận được nhiều lợi ích như vậy, ai không biết thật phí

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của dầu gió và giấm trắng có thể mang đến nhiều lợi ích bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dầu gió và giấm trắng là hai thứ thường có trong gia đình. Giấm trắng là nguyên liệu nấu ăn không thể thiếu trong căn bếp. Dầu gió thường có sẵn trong tủ thuốc để trị muỗi đốt, giúp giảm đau, làm ấm cơ thể...

Hai thứ tưởng không liên quan đến nhau này có thể kết hợp với nhau và mang đến lợi ích bất ngờ.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một lọ dầu gió, giấm trắng, nước và bình xịt.

Nhỏ vài giọt dầu gió vào trong bình xịt (khoảng 10-15 giọt là được).

tron-dau-gio-voi-giam-trang-01

Tiếp đó, đổ thêm 150-200ml giấm trắng vào bình.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-02

Đổ 200ml nước vào bình và vặn nắp lại rồi lắc đều.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-03

Giờ bạn đã có một loại dung dịch đa năng, có thể giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình. Hãy cùng tìm hiểu công dụng của nó nhé.

Đuổi muỗi

Muỗi thường ẩn nấp ở những nơi tối tăm, ẩm thấp như góc nhà, gầm giường, dưới bồn rửa bát... Bạn chỉ cần pha dung dịch giấm trắng và dầu gió như hướng dẫn ở trên và xịt ở các ngóc ngách trong nhà là có thể đuổi muỗi rất hiệu quả.

Dầu gió có thành phần chính là các loại tinh dầu khuynh diệp, bạc hà... Những nguyên liệu này có thể giúp đuổi muỗi rất tốt.

Giúp làm sạch không khí

Nếu nhà bạn đang có mùi khó chịu hoặc bị ám mùi thức ăn, mùi thuốc lá... hãy lấy giấm trắng pha với dầu gió để khử mùi. Giấm trắng có tác dụng khử mùi hiệu quả. Trong khi đó, dầu gió lại có hương thơm thoang thoảng, tươi mát giúp không khí dễ chịu hơn.

Bạn có thể xịt dung dịch đã pha lên rèm cửa hoặc nhỏ vài giọt dầu gió và giấm trắng vào một miếng bọt biển sạch rồi đặt trước điều hòa, quạt là được.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh, nhà tắm

tron-dau-gio-voi-giam-trang-04

Nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi luôn ẩm ướt và rất dễ sinh ra mùi khó chịu. Bạn có thể xịt dầu gió và giấm trắng trong nhà vệ sinh, nhà tắm để khử mùi.

Làm sạch chiếu

Để làm sạch chiếu, bạn có thể dùng dung dịch dầu gió và giấm trắng. Chỉ cần xịt dung dịch này lên chiếu rồi dùng khăn lau sạch. Chất ethanol có trong dầu gió có thể hòa tan các vết dầu hiệu quả, axit acetic trong giấm trắng cũng có tác dụng khử khuẩn, khử trùng, làm sạch vết bẩn.

Chiếu đã được lau sạch có thể đem phơi nắng cho khô ráo.

Loại bỏ băng dính hai mặt

Ở những vị trí bị dính băng dính hai mặt, bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng lên trên rồi dùng tay lau. Băng dính sẽ nhanh chóng bong ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link