Tại sao nhà cửa của người Nhật luôn sạch sẽ và ngăn nắp dù họ cực kỳ bận rộn?

( PHUNUTODAY ) - Nhà của người Nhật luôn gọn gàng sạch sẽ, dù họ luôn bận rộn, vì sao thế?

Tại sao nhà ở Nhật Bản rất ngăn nắp?

Tôi đã tham quan nhiều kiểu trang trí kiểu Nhật, và thấy rằng kiểu trang trí kiểu Nhật có một đặc điểm, đó là rất ngăn nắp, vào nhà không có chỗ lộn xộn. Sau đó, tôi cũng nghiên cứu phong cách trang trí của người Nhật và tìm ra bí quyết cho sự sạch sẽ của những ngôi nhà Nhật Bản.

1

Điều đầu tiên người ta nhận thấy trong phong cách trang trí của người Nhật chính là mái hiên trũng sâu khi bước vào cửa. Hầu như mọi hộ gia đình đều sử dụng mái hiên chìm khi trang trí. Hiên nhà trũng tương đương với ghế đẩu thay giày của chúng ta, nhưng điểm khác biệt là khi thay giày ở hiên trũng, bụi ở đế giày sẽ không bay vào tủ giày và nhà, đồng thời cũng rất dễ vệ sinh. Vì vậy, tôi quyết định chọn hiên nhà trũng khi trang trí, nhưng vợ chồng chúng tôi không sống cùng người già nên chúng tôi áp dụng kiểu trang trí này. Nếu bạn muốn sống với người già, nên cân nhắc kỹ lưỡng.

2

Trong quá trình đổi mới, tôi cũng đã trao đổi với một người bạn đang học tập lâu dài ở Nhật Bản. Cô ấy cũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều và giới thiệu cho tôi nhiều đồ gia dụng tốt mà các bà nội trợ Nhật Bản thường sử dụng.

Hầu hết các thiết kế theo phong cách Nhật Bản đều được trang trí bằng màu gỗ đơn giản. Nhiều đồ gia dụng và vật liệu trang trí trong nhà đều có màu gỗ. Loại nhà này làm cho mọi người cảm thấy rất thoải mái. Ở trong một ngôi nhà như vậy cũng sẽ rất thư giãn.

3

Tuy nhiên, do thói quen của người Nhật khác với chúng ta nên nhà tôi không dùng chiếu tatami mà kết hợp phong cách Trung Hoa để trang trí, ngoài ra nhà còn dùng kiểu khúc gỗ, mỗi lần về nhà tôi cảm thấy rất yên tâm.

Để ngôi nhà luôn tươi mới, tôi đã tham khảo ý kiến của một người bạn từng du học ở Nhật Bản. Cô ấy nói với tôi nhiều đồ dùng của người Nhật để giữ cho nhà cửa của họ sạch sẽ và ngăn nắp.

4

Sử dụng tấm lau sàn để bảo dưỡng sàn

Vì là thiết kế theo phong cách Nhật Bản nên sàn nhà cũng là sàn gỗ. Sàn gỗ khi sử dụng nếu quá ẩm sẽ bị khô nứt, dễ biến dạng. Nếu bạn dùng quá nhiều nước khi lau sàn cũng sẽ khiến sàn gỗ bị phai màu. Khi chúng tôi đang trang trí, sàn gỗ được lắp đặt so le. Chỉ cần một tầng có vấn đề, sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ phong cách.

Để loại sàn này không bị nứt, người Nhật rất chú trọng đến việc bảo dưỡng sàn, và tấm lau sàn được sử dụng để bảo dưỡng sàn trong cuộc sống hàng ngày. Vì tấm lau sàn rất giàu hoạt chất và thành phần bảo dưỡng nên khi sử dụng nó không chỉ có tác dụng làm sạch sàn mà còn tạo thêm một lớp màng bảo vệ cho sàn.

5

Làm kho lưu trữ cho gia đình

Mình tin rằng nhắc đến kho ai cũng sẽ nghĩ đến kho của các bà nội trợ Nhật Bản. Các bà nội trợ Nhật Bản dựa vào việc lưu trữ để làm cho ngôi nhà của họ sạch sẽ và ngăn nắp, không có lộn xộn trên bề mặt.

Nhưng so với chúng tôi, nhiều người có ý thức lưu trữ yếu. Dù sao đi nữa, trong phòng khách của nhà chúng tôi, đồ chơi trẻ em vứt bừa bãi khắp nơi, sách vứt bừa bãi khắp nơi, búp bê chất đống trên ghế sô pha. Nó vẫn còn lộn xộn nếu nó được dọn dẹp, nhưng nếu nó được lưu trữ, mớ hỗn độn sẽ bị xóa sạch.

Chúng ta có thể học cách bảo quản của các bà nội trợ Nhật Bản. Chúng ta có thể thiết lập các hộp lưu trữ ở nhà để đựng sách đồ chơi của trẻ em, cũng như nhiều vật dụng nhỏ khác ở nhà. Sự xuất hiện của những chiếc hộp đựng đồ tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống của chúng ta.

Không chỉ cất được mà còn có thể cất hộp đựng được đánh dấu nên bạn không phải lo tìm đồ khi cất. Tôi luôn luôn sử dụng hộp lưu trữ trong nhà của tôi. Ngôi nhà không chỉ trông sạch sẽ, gọn gàng mà còn giảm bớt rất nhiều công việc nội trợ.

Hộp đựng đồ không chỉ dùng để đựng đồ chơi, sách vở trong phòng khách mà còn có thể dùng làm ngăn tủ. Nhà bếp và tủ lạnh lộn xộn là nơi cần lưu trữ nhất. Mỗi nơi có hộp lưu trữ và phương pháp lưu trữ khác nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link