Ngồi tù vì nhảy điệu lắc mông trước Đài tưởng niệm tại Nga

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều trường ở địa phương này đã không thực hiện công tác giáo dục lòng yêu nước cho các học sinh, sinh viên một cách thích hợp.

Quan chức chính phủ Nga đã yêu cầu rằng Đài tưởng niệm chiến tranh phải được coi là nơi thiêng liêng và kêu gọi cần phải chú trọng phát triển lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc cho giới trẻ cả nước Nga. 

Một tòa án ở thị trấn Pochep, thuộc vùng Bryansk miền tây nước Nga, đã kết án một phụ nữ 21 tuổi 10 ngày tù vì hành vi “gây rối trật tự công cộng” – nhảy lắc mông gần đài tưởng niệm, văn phòng công tố khu vực cho hay.

Tòa án cũng đã ra lệnh phạt tiền cha mẹ của 2 trẻ vị thành niên khác vì 2 cô cậu 12 và 15 tuổi này cũng nhảy lắc mông gần đài tượng niệm Thế chiến thứ II.

tu-phunutoday-vn
Nhảy lắc mông gần tượng đài gây tranh cãi ở Nga (ảnh: chụp màn hình)

Nhảy lắc mông gần tượng đài, đài tưởng niệm Thế chiến II đã trở thành một xu hướng gây tranh cãi ở Nga suốt thời gian qua. Nhiều phụ nữ trẻ và trẻ vị thành niên đã bị kết án tù hoặc phạt tiền vì những hành vi tương tự. Tương tự như hồi cuối tháng 4 vừa qua một toà án ở miền nam nước Nga đã phạt tù ngắn hạn ba phụ nữ trẻ vì đã quay một video cho thấy họ đang lắc mông ngay bên một tượng đài tưởng niệm Thế chiến II.

Video này do họ tự đăng lên YouTube cho thấy họ đang nhảy nhót phía trước đài tưởng niệm.

Việc tuyên phạt ở toà án quận Novorossiysk như sau: một phụ nữ 19 tuổi bị giam 15 ngày và hai phụ nữ trong độ tuổi 20 mười ngày sau khi các công tố viên khởi điều tra một đoạn video quay cảnh một nhóm phụ nữ lắc mông gần đài tưởng niệm bên bờ Biển Đen. Lắc mông là điệu nhảy dâm dục vặn vẹo hai bên hông.

tu-phunutoday-vn
Những tấm ảnh lấy từ video do các phụ nữ này post lên YouTube.

Các công tố viên phát biểu trong một tuyên bố hôm thứ bảy rằng năm phụ nữ bị xem là có tội “côn đồ” (hooliganism) và hai trong số họ miễn giam cầm vì sức khoẻ yếu kém. Hooliganism là tội đã khiến hai thành viên băng Pussy Riot vào tù hai năm trước vì một điệu vũ và một bài hát ngẫu hứng tại nhà thờ chính toà Chúa Cứu chuộc của Moscow hồi 2012, nhằm chống lại Tổng thống Putin.

Các công tố viên quận Novorossiysk cũng cho rằng họ đang buộc tội chống lại cha mẹ của một cô gái dưới tuổi vị thành niên – cô đã lắc mông cùng với những cô gái khác vì “thất bại trong việc khuyến khích một sự phát triển thể chất, trí tuệ, tâm lý, tinh thần và đạo đức của một đứa trẻ.”

CNN bình chọn Thành nhà Hồ dẫn đầu 21 di sản thế giới đẹp nhất
CNN bình chọn Thành nhà Hồ dẫn đầu 21 di sản thế giới đẹp nhất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cuối tháng 8 vừa qua, trang CNN uy tín của Mỹ đã công bố danh sách 21 Di sản thế giới đẹp nhất.
Qua đêm với nhau, sáng dậy anh cắp quần chạy mất
Qua đêm với nhau, sáng dậy anh cắp quần chạy mất
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thời gian trôi đi, đã 3 năm kể từ ngày ấy, tình cảm của chúng tôi dần trở thành tình bạn đẹp bởi thái độ rất chân thành của tôi.
EVN lấy ý kiến về 3 phương án tính giá điện mới
EVN lấy ý kiến về 3 phương án tính giá điện mới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phương án đầu là giữ nguyên hiện tại, phương án 2 là đồng giá và phương án 3 là thu hẹp còn 3-4 bậc thang.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn