Ngón tay nói lên tính cách thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngón tay trỏ ngắn cho thấy đây là người có tính cách khép kín, nhút nhát và tự ti. Người có ngón tay trỏ dài có xu hướng thích lấn áp người khác.

Ngón tay trỏ (ngón tay Mộc Tinh)

Ngón tay trỏ (ngón Mộc Tinh) đại diện cho khả năng lãnh đạo và sức mạnh mà ta cần cho quyền lực. Ngón tay trỏ dài đến giữa đốt đầu tiên của ngón giữa được coi là bình thường. Ngón tay trỏ ngắn cho thấy đây là người có tính cách khép kín, nhút nhát và tự ti. Họ thích làm theo chỉ dẫn hơn là lãnh đạo. Người có ngón tay trỏ dài nhiều khả năng thích lấn áp người khác.

Ngón tay trỏ hướng ra phía ngoài hay cách xa các ngón còn lại biểu thị chủ nhân thích suy nghĩ và hành động độc lập. Nếu đặc điểm này trở nên rõ nét và mạnh mẽ, nhiều khả năng người đó sẽ cứng đầu và không thèm lắng nghe người khác. Nếu ngón tay trỏ nghiêng về ngón giữa (ngón Thổ Tinh), chủ nhân có thể sẽ dễ dàng bị bị người khác ảnh hưởng, thao túng. Họ không chắc chắn về bản thân mình nên có xu hướng nghe theo người khác.

Ngón tay nói lên tính cách thế nào
Ngón trỏ đại diện cho khả năng lãnh đạo, ngón giữa cho thấy tinh thần trách nhiệm.

Ngón giữa (ngón Thổ Tinh)

Ngón giữa (hoặc ngón tay Thổ Tinh) cho thấy tính cách nói chung và tinh thần trách nhiệm của chủ nhân. Người có ngón giữa dài có thể coi là người đáng tin cậy, có thể dựa vào. Họ có tính cách mạnh mẽ, nghiêm túc trong mọi vấn đề của cuộc sống. Còn nếu ngón giữa đặc biệt dài, đây có thể là người sống ẩn dật và thường xa cách người khác. Ngón giữa ngắn cho thấy người đó có xu hướng bốc đồng và trốn tránh trách nhiệm.

Ngón đeo nhẫn (ngón Thái Dương)

Ngón đeo nhẫn (còn gọi là ngón tay Thái Dương) thể hiện khát khao có được danh tiếng và tên tuổi của chúng ta. Ngón tay này cũng gắn liền với tài năng nghệ thuật và sáng tạo của chủ nhân. Ngón đeo nhẫn nếu dài hơn ngón trỏ thì được cho là dài, thường thấy ở người có khả năng sáng tạo dồi dào, sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Ngón tay Thái Dương ngắn biểu thị chủ nhân có mức năng lượng thấp, không sáng tạo lắm và thường gặp trở ngại khi diễn tả cảm xúc của chính mình.

Ngón út (ngón Thủy Tinh)

Ngón út còn được gọi là ngón tay Thủy Tinh - chủ về giao tiếp. Ngón út càng dài, khả năng giao tiếp với người khác của chủ nhân càng tốt. Ngón Thủy Tinh được cho là ngắn nếu chiều dài của nó thấp hơn đốt đầu tiên của ngón đeo nhẫn. Nếu ngón út rất ngắn, nhiều khả năng người đó gặp vấn đề về giao tiếp. Người có ngón út dài hơn bình thường có khả năng giao tiếp tuyệt vời. Nhiều diễn giả, nhà văn, diễn viên, luật sư, chính trị gia, doanh nhân và vũ công thành công đều có ngón út dài và phát triển tốt.

Nhiều chuyên gia xem tướng tay cho rằng: Người có ngón út thẳng thì thành thật; còn người có ngón út biến dạng hay cong queo nhiều khả năng sẽ không thành thật, hay lừa gạt người khác. 

Ngón tay cái

Được coi là gốc rễ của toàn bộ bàn tay, ngón tay cái đại diện cho ý chí. Ngón tay cái còn biểu thị năng lượng sống của chủ nhân, cả về tinh thần và thể chất.

Đốt ngón cái: Khác với các ngón tay còn lại, ngón tay cái chỉ có hai đốt ngón tay - đốt đầu tiên liên quan cho thấy khả năng logic còn đốt thứ hai biểu thị ý chí. Nếu một trong hai đốt ngón tay ngắn hay dài hơn hẳn so với đốt còn lại, thì lĩnh vực mà đốt tay đó ám chỉ nhiều khả năng cũng bị suy yếu theo.

Nếu đốt trên của ngón cái dài hơn đốt dưới, đây là người có ý chí, kỷ luật mạnh hơn đầu óc. Nếu đốt dưới dài hơn, đây có thể là người có óc suy luận tốt nhưng lại không sẵn sàng làm việc. Nếu đốt thứ hai của ngón cái dài, người này thường thông minh và cẩn thận; còn nếu đốt thứ hai ngắn, họ thường hành động mà không suy tính trước. Phần thứ 3 của ngón cái chính là gò Kim Tinh.  

Ngón tay nói lên tính cách thế nào 2
Ngón cái có eo thường thấy ở người biết cảm thông; người có ngón cái loe có thể ưa bạo lực. 

Ngón cái loe ở đầu: Phần nằm trên đỉnh đốt ngón tay đầu tiên nếu tòe ra, nhiều thịt, đây có thể là người hung hăng, cố chấp, có xu hướng ưa bạo lực.

Ngón cái "có eo": Thường thấy ở người biết cảm thông và nghĩ cho người khác.

Người có ngón cái linh hoạt, có thể dễ dàng uốn ra sau từ khớp ngón tay thường thoải mái, dễ gần. Trái lại, ngón cái cứng ngắc thường thấy ở người kiên quyết, cứng đầu.

Xem chỉ tay đường sinh mệnh chính xác nhất
Xem chỉ tay đường sinh mệnh chính xác nhất
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đường sinh mệnh cho thấy tính cách, sức khỏe và những sự kiện quan trọng đã hoặc sẽ xảy ra trong cuộc đời một người.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link