Ngủ cũng có thể khiến da đẹp lên trông thấy nếu bạn nắm được 4 bí quyết cực đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết ngủ cũng có thể khiến da đẹp hơn? Hãy nằm lòng ngay 4 bí quyết này để làn da đẹp lên từng ngày nhé!

Ngủ đủ giấc

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý cũng là một trong những yếu tố có thể tác động đến làn da của bạn. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, ngủ đủ giấc không chỉ có lợi cho sức khỏe mà làn da của bạn cũng được cải thiện hiệu quả.

Khi bạn ngủ cũng chính là khoảng thời gian để phục hồi và tái tạo lại làn da. Quá trình này sẽ giúp đào thải độc tố tích tụ và những tổn thương bên trong da, đồng thời loại bỏ da chết và phục hồi tuyến bã nhờn…

150739_giac-ngu543

Vệ sinh áo gối thường xuyên

Áo gối sau một thời gian sử dụng sẽ chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Khi nằm ngủ, da mặt sẽ tiếp xúc trực tiếp với những vi khuẩn này, nhất là với những bạn có thói quen nằm nghiêng hoặc sấp khi ngủ. Về lâu dài nó có thể khiến làn da của bạn dần xấu đi, làm da nhanh lão hóa.

Tốt nhất bạn nên thường xuyên giặt sạch áo gối để tránh bụi bẩn tích tụ gây hại cho làn da.

Tẩy trang kĩ lưỡng

tri-mun-1_cxii.u2409.d20160516.t143707

Một trong những bước chăm sóc da quan trọng nhất chính là tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn mỹ phẩm trên da.

Nếu bạn thường xuyên đi ngủ với khuôn mặt không được tẩy trang kỹ lưỡng thì lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn, cản trở quá trình hô hấp, nghỉ ngơi cũng như trao đổi chất dưới da. Điều này có thể làm tăng tốc độ lão hóa da, đồng thời gây ra nhiều vấn đề như da bị mụn, lỗ chân lông to…

Sử dụng máy làm ẩm không khí

Một trong những nguyên nhân khiến làn da bị ảnh hưởng chính là do nhiệt độ không khí quá khô hoặc quá lạnh. Điều này có thể làm các tế bào da dễ tiêu biến, thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng hơn.

Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên sử dụng máy lạnh hoặc môi trường quá khô, bạn nên sử dụng thêm máy làm ẩm không khí để tránh tình trạng da mất đi độ ẩm và đàn hồi trở nên khô và bong tróc xấu xí.

Trên đây là những bí quyết chị em cần lưu ý để nuôi dưỡng làn da ngay cả khi đang ngủ. Hãy cố gắng áp dụng để mỗi sáng thức dậy làn da lại tươi tắn, khỏe đẹp hơn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link