Chỉ cần ăn 6 thực phẩm này, phụ nữ U40 da trắng hồng, căng mịn như gái 18

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ở tuổi 40 bắt đầu có những dấu hiệu về lão hóa da. Vậy nên ăn gì để chặn đứng tình trạng lão hóa này?

Cà chua

Cà chua giàu chất lycopene giúp loại bỏ men collagenases và ngăn chặn quá trình phá hủy cấu trúc collagen của da. Chúng ta nên sử dụng quả chín để tận dụng hết lợi ích tối đa từ chúng.

ca_chua

Đậu đũa

Chất axit hyaluronic có trong đậu đũa không chỉ tăng tính đàn hồi mà còn giữ ẩm cho da mịn màng. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen.

Trái cây có múi

Trái cây có múi là những loại thực phẩm giàu hàm lượng vitamin C. Chúng có khả năng làm tăng sản lượng collagen tự nhiên. Hơn nữa, vitamin này còn làm giảm sự hình thành nếp nhăn, chống lão hóa và làm dịu các vết cháy nắng trên da.

loi-ich-tac-hai-trai-cam-1

Rau cải xanh

Collagen có nhiều trong các loại rau cải xanh như cải xoong, cải bó xôi, rau bina...Đây là những loại rau xanh giàu chất lutein, có tác dụng đẩy nhanh sản xuất và giúp cơ thể hấp thụ collagen tốt hơn.

Mật ong

Mật ong cũng là một loại thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da. Nó hỗ trợ cho việc tái tạo lại tế bào và thúc đẩy quá trình hình thành collagen nhanh hơn.

photo1514522549282-1514522549282

Đậu nành

Chất genistein trong loại hạt này có thể sản sinh ra collagen. Vì vậy, chúng ta nên sử dụng một số sản phẩm từ đậu nành như sữa, dầu ăn, đậu hũ... để hỗ trợ sản xuất collagen và chống lại tiến trình lão hóa da. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link