Ngứa vùng kín dai dẳng cứ lấy lá này vò nát đun lấy nước rửa, vài ngày sau sẽ thấy kết quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ngứa vùng kín là vấn đề khó nói và gây ảnh hưởng đến cả cuộc sống của chị em. Dưới đây là một số mẹo chữa ngứa vùng kín.

Ngứa vùng kín có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, đặc biệt là những phụ nữ đã lập gia đình và thường xuyên làm chuyện áy. Tuy nhiên, ngứa vùng kín được xem là bệnh nếu bạn bị ngứa dai dẳng, nghiêm trọng, tái phát hoặc đi kèm với chất dịch (huyết trắng) có màu hoặc mùi bất thường, vùng kín bị đau, rát, tấy đỏ.

Lúc này, vùng kín bị ngứa có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh ph.ụ kh.oa. Bạn cần được bác sĩ kiểm tra để xác định nguyên nhân chính xác và tìm cách điều trị.

ngua-vung-kin-va-ra-khi-hu-mau-vang-1

Những việc cần làm khi bị ngứa vùng kín

Thay mới đồ lót

Đồ lót bí bách, làm từ chất liệu không phù hợp cũng là môi trường thuận lợi cho các loại vi sinh vật có hại phát triển. Từ đó khiến bạn bị ngứa vùng kín.

Trong khi đó, đồ lót bằng vải cotton rất thân thiện với vùng kín của phụ nữ nhờ khả năng hút ẩm tốt. Vì thế, khi ngứa âm đạo, bạn hãy nhanh chóng thay mới đồ lót, ưu tiên đồ làm từ vải cotton để trả lại sự thông thoáng cho vùng kín.

Bổ sung lợi khuẩn

Probiotic là lợi khuẩn của vùng kín. Loại men vi sinh này làm tăng số vi khuẩn tốt trong vùng kín của bạn. Để bổ sung probiotic, bạn có thể tăng cường ăn sữa chua hoặc sử dụng các loại chất bổ sung dạng viên nang. Chúng được phân phối tại các hiệu thuốc hoặc cửa hàng chăm sóc sức khỏe.

Cách điều trị ngứa vùng kín bằng kinh nghiệm dân gian

Rửa với banking soda

Khi bị ngứa vùng kín, bạn có thể hòa baking soda với một ít nước ấm để tạo nên hỗn hợp sền sệt, dùng hỗn hợp này chà rửa nhẹ nhàng phía ngoài vùng kín và hai bên môi â.m h.ộ. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước sạch để loại trừ tác nhân làm ngứa vùng kín.

Trị ngứa vùng kín bằng dầu dừa

Dầu dừa một loại thực phẩm quen thuộc, chúng được xe, là loại thuốc kháng sinh tự nhiên có đặc tính chống nấm, giúp làm sạch, trị ngứa vùng kín an toàn và hiệu quả.

Cách thực hiện:

Đầu tiên điều bạn cần làm là vệ sinh sạch sẽ và lấy khăn mềm lau khô vùng kín.

Bôi một lớp mỏng dầu dừa nguyên chất vào khu vực bị ngứa và để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Thực hiện từ 2-3 lần/tuần sẽ thu được kết quả đáng mong đợi.

Trị ngứa bằng lá ổi

Trong lá ổi có chứa tinh dầu và hoạt tính ức chế sự lây lan của vi khuẩn. Phòng ngừa và điều trị viêm ngứa vùng kín rất tốt.

Chị em chỉ cần chuẩn bị một nắm lá ổi, cho vào nồi đun sôi chừng 15- 20 phút. Lọc bỏ lá, để nước nguội bớt. Dùng để vệ sinh bên ngoài vùng kín hàng ngày, cho tới khi triệu chứng ngứa giảm dần.

Phèn chua

Bạn dùng phèn chua nung đến khi sủi bọt thì giảm lửa đến khi sôi hẳn thì tắt bếp. Sau khi phèn chua đã nguội, bạn lấy phần phèn chua ở dưới đáy chảo rồi pha với 1 lít nước sôi để nguội và dùng dung dịch này vệ sinh vùng kín 3-4 lần/tuần.

Trị ngứa bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Ngoài việc dùng các phương pháp dân gian hay theo chỉ định của bác sĩ, điều chỉnh thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn cũng giúp cải thiện tình trạng ngứa vùng kín.

Chị em cần lưu ý một số vấn đề sau để giảm tình trạng ngứa vùng kín:

Vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng, cẩn thận hàng ngày, đặc biệt là những ngày kinh nguyệt, trước hay sau khi làm chuyện ấy.

Không dùng tay gãi vùng kín khi bị ngứa vì dễ làm trầy xước, viêm nhiễm, dẫn đến nhiễm trùng.

Không thụt rửa vùng kín hay sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín có hóa chất hay nồng độ cao.

Luôn giữ cho vùng kín khô thoáng, chọn quần chip có chất liệu cotton, thấm hút tốt.

Nếu đang điều trị theo liệu trình, bạn cần theo đúng liệu trình, không bỏ dở.

Kiêng chuyện ấy cho đến khi khỏi dứt điểm.

Ngứa vùng kín thì khi nào cần đi khám?

Các cách chữa ngứa vùng kín trên dù có hiệu quả nhưng chỉ là giải pháp tạm thời.

Ngứa vùng kín là một loại bệnh nguy hiểm, là biểu hiện của các bệnh về đường sinh dục. Trong trường hợp không được khám chữa và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc thụ thai.

Nếu bạn bị ngứa âm đạo dai dẳng hoặc vùng kín bị ngứa kèm theo các dấu hiệu như khí hư có mùi hôi, màu trắng đục…, bạn cần tìm gặp bác sĩ để được thăm khám xác định nguyên nhân và điều trị bệnh kịp thời.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link