Dù nam hay nữ, nếu có 3 dấu hiệu này ở cổ thì có thể tế bào K đã xuất hiện

( PHUNUTODAY ) - Khi tế bào ung thư xuất hiện trong cơ thể, nó sẽ gửi tín hiệu cho chúng ta. Vì vậy, nếu bạn để ý tới cơ thể mình thì bạn có thể biết mình có đang khỏe mạnh hay không.

Sự bận rộn với công việc và cuộc sống thường khiến nhiều người bỏ qua sức khỏe của mình. Tới khi phát hiện ung thư thì đã ở giai đoạn muộn. Thực tế, khi tế bào K xuất hiện trong cơ thể, nó sẽ gửi tín hiệu cho chúng ta. Chỉ cần bạn để ý, quan tâm đến cơ thể của mình và kịp thời phát hiện những thay đổi thì bạn có thể nhận được cảnh báo kịp thời.

Nếu tế bào ung thư hoạt động mạnh trong cơ thể, có thể có 3 biểu hiện bất thường ở cổ, bạn có thể tự kiểm tra.

Mọc mụn bất thường

Cổ là nơi quan trọng để duy trì hệ thống miễn dịch. Thường thì da vùng cổ rất mịn, không xuất hiện mụn mủ hay mụn bọc. Vậy nên nếu bỗng ở cổ nổi nhiều mụn thì rất có thể tế bào ung thư đang hình thành. Trong quá trình phát triển, những tế bào này sẽ tấn công hệ thống miễn dịch, gây ra một số triệu chứng ở cổ - nơi tập trung nhiều tế bào bạch huyết.

Tuy nhiên, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai hay mãn kinh cũng là đối tượng dễ mọc mụn trứng cá ở cổ. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác gây mụn là tác dụng phụ của thuốc, căng thẳng, chế độ ăn uống và di truyền. Tốt nhất bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân cụ thể, chính xác và điều trị kịp thời.

Khối u

dau-hieu-ung-thu-o-co

Lâu lâu bạn nên thử ấn các ngón tay vào vùng cổ để xem có nổi cục u hay không. Có những người luôn cảm thấy cổ rất khó chịu, có người luôn sờ thấy một cục u rất rõ ràng. Nếu bạn quan sát cổ của mình trước gương và thấy một bên to một bên nhỏ hoặc một bên dày một bên mỏng thì có thể bạn đã bị u bướu.

Nếu cục u quá rõ ràng thì bạn nên kiểm tra ngay xem đó có phải là ung thư hay không. Lý do là khi ung thư xuất hiện trong cơ thể, các khối u ác tính sẽ từ từ xuất hiện trên cổ.

Cổ thâm đen rõ ràng

Da vùng cổ có thể chuyển sang màu đen nếu cơ thể có tế bào ung thư. Lý do là khi tế bào ung thư xuất hiện, cơ thể sẽ có sự rối loạn nhất định về nội tiết, tăng tiết hắc tố melanin sẽ lắng đọng trên cổ. Hơn nữa, vùng da cổ rất mỏng manh và có các tế bào bạch huyết tại chỗ.

Vậy nên nếu bạn thấy da vùng cổ bỗng nhiên thâm đen thì nên đến bệnh viện để kiểm tra xem cơ thể mình có xuất hiện ung thư hay không.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link