Ngừng 5 loại trứng hại gan thận này ngay, nhiều người không biết vẫn ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Trứng là một trong những loại thực phẩm phổ biến với nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu là 5 loại trứng này thì bạn nên dừng lại ngay, kẻo hại gan thận rồi hối hận không kịp.

Có thể nói trứng là một trong những loại thực phẩm rất tốt, tuy nhiên phải biết cách ăn vì nếu không sẽ rất dễ trở thành "thuốc độc". Trong đó có 5 loại trứng này tốt nhất bạn không nên ăn nhiều, nếu không sẽ có thể gây hại cho thận và gan, ăn càng nhiều thì cơ thể càng yếu. 

1. Trứng bị nứt vỏ

maxresdefault

Ngoài những quả trứng nguyên vẹn thì những quả trứng bị nứt vỏ cũng rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Nguyên nhân là bởi, trứng trong quá trình đóng gói và vận chuyển rất dễ bị va vào nhau khiến cho một số quả trứng bị dập và nứt vỏ. Sau khi vỏ trứng nứt ra, màng trứng trong vỏ không còn khả năng bảo vệ trứng, khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong. Nếu ăn phải loại trứng này sẽ có thể gây nên những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe.

2. Trứng luộc chưa chín

photo

Trứng luộc mềm là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích, nguyên nhân chủ yếu là vì lòng đỏ trứng mềm hơn trứng luộc chín. Trứng luộc mềm có thể giúp giữ được giá trị dinh dưỡng tốt hơn nhưng do thời gian nấu tương đối ngắn nên không thể tiêu diệt hoàn toàn các loại virus như salmonella và cúm gia cầm có trong trứng. Việc ăn loại trứng này trong một thời gian dài có thể làm tăng gánh nặng cho gan thận, không tốt cho sức khỏe.

3. Trứng bảo quản

img-bgt-2021-img-bgt-2021-bao-quan-trung-ga-5-1628838900-width1200height630-1628838911-width1200height630

Trứng bảo quản là loại trứng được làm bằng cách ngâm trong nước kiềm. Tuy loại trứng này có thể giúp bổ sung thêm protein và nhiều khoáng chất cho người ăn nhưng hàm lượng natri đã vượt hàm quá lượng cần thiết hàng ngày của nhiều người. Hơn nữa nhiều trứng bảo quản còn có hàm lượng chì cao, vì vậy nên ăn càng ít càng tốt.

4. Trứng chiên nguyên quả

maxresdefault (1)

Hiện nay, vì để có thể chạy theo hình thức và hương vị nên không ít người lựa chọn việc chiên trứng trước, sau đó mới thêm gia vị kho có thể cực kỳ không tốt cho sức khỏe. Quá trình chiên trứng không chỉ làm mất đi chất dinh dưỡng mà còn sản sinh ra các chất gây ung thư như benzopyrene và các amin dị vòng. Nếu ăn trong thời gian dài nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính và thậm chí là ung thư. Vì vậy, bạn nên ngậm miệng và ăn uống có trách nhiệm với cơ thể của mình.

5. Trứng lộn

an-trung-vit-lon-co-that-su-tot-cung-xem-cau-tra-loi-cua-chuyen-gia-202110280954558302

Không ít người đã hiểu lầm về trứng lộn mà nghĩ rằng chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn trứng thường, nhưng thực tế không phải vậy. Trong quá trình phát triển của phôi, phần lớn chất dinh dưỡng của trứng lộn đã được hấp thụ hết, giá trị dinh dưỡng còn lại trong loại trứng này không còn được nhiều. Trứng lộn ngày nay thường được ấp một cách nhân tạo vì vậy nên rất dễ bị hỏng và ô nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng khi gặp nhiệt độ và độ ẩm không thích hợp. Nếu ăn vào cực kỳ có hại cho sức khỏe con người, thậm chí có thể gây ngộ độc và dị ứng.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi ăn trứng, tốt nhất bạn nên ăn ít 5 loại trứng trên. Nếu ăn trứng, bạn nên chú ý những người khỏe mạnh có thể ăn tối đa 1 quả trứng mỗi ngày. Những người ăn chay do không ăn thực phẩm chứa cholesterol làm từ thịt có thể ăn nhiều trứng hơn miễn là chế độ ăn vừa phải.

Theo:  xevathethao.vn copy link