Giảm cân sẽ không bao giờ thành công nếu bạn vẫn mãi giữ 5 thói quen này

( PHUNUTODAY ) - Chị em nào cũng muốn sở hữu một thân hình cân đối nên rất chú trọng đến việc giảm cân nhưng kết quả lại mãi không đạt được hiệu quả bởi duy trì 5 thói quen sau.

 1. Ăn uống một cách vô độ

Theo các chuyên gia huấn luyện viên thể hình, việc duy trì một chế độ ăn uống vô độ sẽ khiến bạn không thể nào có thể giảm cân hiệu quả. Nguyên nhân là do, việc làm này sẽ khiến bạn không thể nắm rõ được lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày và dẫn đến việc ăn quá nhiều. Cho dù, món ăn đó được biết đến là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thì việc ăn quá nhiều bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành điều xấu.

chung-an-uong-vo-do-1-750x375

Chính vì vậy, bạn nên học cách kiểm soát khẩu phần ăn để có thể biết được lượng calo tiêu thụ trong ngày và giảm thiểu tình trạng ăn quá nhiều khiến hiệu quả duy trì vóc dáng đẹp bị giảm đáng kể.

2. Có thói quen bỏ bữa

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, việc bỏ bữa sẽ khiến cơ thể chúng ta rơi vào "chế độ sinh tồn", có nghĩa rằng cơ thể phải phụ thuộc vào lượng calo bạn tiêu thụ để có thể đảm bảo đủ năng lượng. Không những vậy, việc bỏ bữa sẽ khiến cho bạn bị đói rất dễ dàng lựa chọn thực phẩm không lành mạnh cho bữa ăn, khiến việc giảm cân không thể thành công.

3. Không nghỉ ngơi đầy đủ

Đừng bao giờ coi thường lợi ích của một giấc ngủ ngon và đảm bảo chất lượng và việc phục hồi sau khi tập luyện. Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nếu như bạn càng cắt giảm thời gian nghỉ ngơi, sẽ càng chỉ khiến cho cân nặng ngày càng tăng thêm. Theo các chuyên gia, cơ thể con người thường có xu hướng "thèm" ăn carb và thực phẩm có chứa nhiều calo khi rơi vào trạng thái bị thiếu ngủ. Cần lưu ý rằng những ngày nghỉ ngơi là rất quan trọng.

thieu-ngu3

4. Ưu tiên tập thể dục hơn chế độ dinh dưỡng

Tập thể dục có thể coi là một "chìa khóa" quan trọng trong bất kỳ chương trình giảm cân nào. Tuy vậy, bạn vẫn cần có sự cân bằng lành mạnh giữa việc tập thể dục và dinh dưỡng. Các chuyên gia cho biết rằng, đây là lúc quy tắc 80/20 để giảm cân phát huy tác dụng. 80% giảm cân dựa trên những gì bạn ăn, trong khi 20% còn lại dựa trên những gì bạn làm, hay còn gọi là tập thể dục. Cho dù bạn tập thể dục nhiều, nhưng nếu chế độ ăn uống của bạn có nhiều calo, bạn sẽ không thể đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn. Bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức calo bạn nạp vào. Nhưng nhiều người ít nhận thấy lượng calo bạn đốt cháy trong ngày nhờ tập thể dục chỉ là một phần nhỏ. Do đó, để giảm cân, bạn phải tập trung vào chế độ dinh dưỡng và lượng calo nạp vào.

5. Uống những loại nước chứa nhiều calo

nuoc-ep-trai-cay-de-duoc-bao-lau-cach-bao-quan-nuoc-ep-trai-avt-1200x676-2

Cho dù bạn đang nhấm nháp ly nước ép trái cây hay ly rượu vang, thì hãy nhớ rằng đồ uống có thể chứa nhiều calo. Rất nhiều người không nhận ra hầu hết các loại đồ uống đều có calo, cùng với lượng đường có trong đồ uống, tất cả khiến chúng ngon hơn. Việc tiêu thụ quá nhiều đường không chỉ dẫn đến tăng cân, mà đặc biệt là uống rượu có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link